Thể thao trong nước
GIẢI HẠNG NHẤT QUỐC GIA 2016:

Huế chật vật trước mùa giải mới

ClockThứ Năm, 07/04/2016 21:19
TTH - Chiều 9/4, trên khắp sân cỏ cả nước đồng loạt diễn ra vòng đấu đầu tiên trong khuôn khổ giải hạng Nhất quốc gia 2016. Hãy cùng điểm qua những mạnh, yếu lẫn tham vọng của 10 đội bóng ngay ở trận đầu ra quân.

Với lực lượng thiếu hụt, Huế (áo trắng) đang khá chật vật tại giải hạng Nhất mùa này

 

Trước đó, ngày 2/4, vòng loại giải bóng đá cúp quốc gia 2016 cũng được khởi tranh. Và, thảm bại 1-4 trước QNK Quảng Nam đã chỉ ra rằng, việc thiếu vắng Tuấn Tú, Văn Luân – những chân sút khá nổi bật so với mặt bằng giải hạng Nhất vài mùa qua “góp phần” khiến CLB bóng đá Huế không còn mặn mà với sân chơi này. Thay vào đó, bằng dàn cầu thủ trẻ U21 và U19, đội bóng Cố đô đang dồn toàn lực cho chiến dịch trụ hạng, mà trước mắt là quyết tâm giành kết quả thuận lợi nhất khi phải hành quân đến sân Bình Phước ở vòng đấu đầu tiên tại giải hạng Nhất năm nay.

Với người hâm mộ Huế, Bình Phước không phải là đối thủ mạnh khi mùa giải 2015, chật vật lắm đội bóng miền Đông Nam bộ mới thoát khỏi cảnh rớt hạng. Tuy nhiên, theo thống kê, tuy chơi khá tệ trên sân khách nhưng Bình Phước lại luôn biết cách giành kết quả thuận lợi nhất khi được đá trên sân nhà. Trong khi đó, với đội hình không còn những chân sút “già rơ”, có “độ lỳ” về trận mạc dẫn dắt, nếu thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng chỉ giành được 1 điểm hay thậm chí trắng tay cũng không là điều quá bất ngờ.

Với “mệnh lệnh” phải thăng hạng ngay mùa sau cùng những đầu tư mạnh tay, Tp. Hồ Chí Minh đang là đội bóng được đánh giá rất cao trong cuộc đón tiếp XM Fico Tây Ninh, dù rằng Tây Ninh cũng không phải “dạng vừa đâu”. Thêm vào đó, với việc buộc Thanh Hóa – đội bóng đầy tham vọng ở V-League – phải chia điểm sau 2 hiệp đấu chính thức ở cúp quốc gia và chỉ chịu thất bại trên chấm penalty, rõ ràng, đội bóng thành phố mang tên Bác đang sở hữu một dàn cầu thủ đủ sức “làm mưa làm gió” tại sân chơi hạng Nhất mùa này.

Tuy không có những tuyên bố ồn ào nhưng với lực lượng được đào tạo bài bản ngay từ chính “lò” của mình, Viettel là một trong số ít đội bóng không bị đánh giá thấp về năng lực. Với cuộc đón tiếp tân binh Cà Mau, tuy đội bóng ở tận cùng đất nước vừa có chiến thắng 1- 0 trước Đăk Lăk nhưng xem ra, điều này này chẳng tác động mảy may đến tinh thần của các chân sút bên phía Viettel. Thậm chí xét về “đường dài”, với nguồn cầu thủ tại chỗ dồi dào, nếu có tham vọng và bắt đúng thời cơ, khả năng Viettel “gây sốc” không phải là chuyện khó.

Ở hai cặp đấu còn lại, phải xuống chơi tại giải hạng Nhất mùa này, Đồng Nai không còn là chính mình khi hàng loạt cầu thủ trụ cột đã ra đi tìm bến đỗ mới. Và với những chân sút già cỗi không ai tiếp nhận cùng một vài cầu thủ U21 non kinh nghiệm, để giành trọn 3 điểm trước một Đăk Lăk luôn tràn đầy tham vọng không hề đơn giản. Trong khi đó, cặp đấu giữa Nam Định – Phú Yên đang nghiêng về đội bóng thành Nam. Không tính lợi thế sân nhà, với ước mong tìm lại ánh hào quang, Nam Định đang tiến từng bước trong việc xây dựng lực lượng cũng như đặt “chỉ tiêu tham vọng” theo tuần tự. Mà điều này lại trái ngược với Phú Yên – một trong những đội bóng “an phận thủ thường” ở sân chơi hạng Nhất.

Bài, ảnh: VÕ NHÂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Return to top