ClockThứ Bảy, 01/08/2020 09:39

Huế chưa có ca nhiễm COVID-19

TTH.VN - Đó là khẳng định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID- 19 tỉnh sáng nay (1/8), sau thông tin về hoạt động tiêu độc khử trùng, phong tỏa và đưa người đi cách ly của cơ quan chức năng thành phố Huế được người dân lan truyền trên mạng xã hội.

Bệnh nhân 437 tử vong vì sốc nhiễm trùng trên nền bệnh lý nặng và mắc COVID-19Thi hài bệnh nhân 428 được xử lý theo quy trình của Bộ Y tếThực hiện cách ly tập trung người dân Huế đi về từ vùng có dịchKhông đưa khách du lịch từ vùng có dịch đến HuếChặn dịch từ đường biểnTạm ngừng một số hoạt động tập trung đông người để phòng dịchThà chồng chéo chứ không bỏ sót

Lực lượng chức năng tiến hành tiêu độc khử trùng và làm các bước điều tra dịch tễ tại một quán ăn nơi có ca nghi nhiễm từng đến. Ảnh: ĐT 

Từ đêm qua, cơ quan chức năng thành phố Huế đã phong tỏa một hẻm trên đường Bùi Thị Xuân và một số hàng quán để tiêu độc khử trùng. Đồng thời xe y tế chuyên dùng liên tục đi đón, đưa người đi cách ly tại các khu cách ly. Trên mạng xã hội truyền nhau phiếu điều tra dịch tể của một trường hợp đến từ bệnh viện Quảng Ngãi, đang theo học ở Đại học Y dược Huế. 

Tại cuộc họp của ban chỉ đạo phòng chống bệnh dịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Giám đốc sở Y tế tỉnh cho biết, trường hợp này đã xét nhiệm nhanh 3 lần, có kết quả dương tính. Tiếp đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) lấy mẫu xét nghiệm PCR hai lần, cho kết quả âm tính. Hiện trường hợp này đang được cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Có khoảng 65 người tiếp xúc gần, cũng đã được đưa đi cách ly tập trung.

Ban Chỉ đạo tỉnh khẳng định, đến thời điểm này (sáng 1/8/2020) trên địa bàn Thừa Thiên Huế chưa có ca nhiễm COVID-19. Các hoạt động điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tầm soát, phòng chống bệnh dịch vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành khẩn trương.

Người dân địa phương cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của chính quyền phải mang khẩu trang khi ra khỏi nhà, đến nơi công cộng và thực hiện các biện pháp phòng dịch một cách nghiêm túc.

Trong ngày, Ban Chỉ đạo sẽ tiến hành lấy mẫu để tiếp tục xét nghiệm PCR đối với ca nghi nhiễm trên.

Được biết, lúc 6 giờ sáng nay, Bộ Y tế công bố thêm 12 ca nhiễm mới, trong đó không có ca bệnh tại Thừa Thiên Huế.

*Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho 3.000 trường hợp trở về từ TP. Đà Nẵng. Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trương Đình Hạnh, trong ngày hôm nay (1/8), thành phố đôn đốc các địa phương huy động lực lượng, trang thiết bị và thực hiện các biện pháp phòng dịch tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 3.000 trường hợp trở về từ TP. Đà Nẵng, dự kiến sẽ kết thúc trong chiều 1/8. 

Tin, ảnh: Thái Bình - Th. Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top