Thể thao trong nước

Huế có VĐV dự SEA Games 28

ClockThứ Năm, 21/05/2015 13:06
TTH - Khoan nói đến chuyện có giành được huy chương hay không, việc Huế có VĐV góp mặt tại sân chơi lớn nhất khu vực đã là điều đáng mừng.

“Biết Yến Hoa thông qua một học trò, sau một thời gian theo dõi (khi Hoa vẫn còn nằm trong tuyển điền kinh quốc gia), dù không thực sự nổi bật nhưng khi nhận thấy khả năng phát triển của em, tôi đã đánh tiếng mời Hoa đầu quân cho Huế. Tuy nhiên, phải đến khi tốt nghiệp ĐH TDTT Đà Nẵng (2013), Yến Hoa mới chính thức khoác áo tuyển điền kinh Huế với bản hợp đồng ngắn hạn, bà Lương Thị Bạch Yến – Trưởng Bộ môn điền kinh Huế cho biết.

Yến Hoa (bìa phải) cùng HLV Bạch Yến tại ĐH TDTT toàn quốc 2014. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Nếu Yến Hoa là một VĐV đẳng cấp, có danh tiếng và tập luyện đều đặn trong một môi trường cực kỳ chuyên nghiệp như Vũ Bích Hường, Phan Thị Hằng… đã đành. Đằng này, mới là VĐV cấp I và phải ngắt quãng tập luyện để học ĐH TDTT, nhưng trong vòng chưa tới 1 năm, Hoa đã giành được HCV tại giải đấu lớn như ĐH TDTT toàn quốc thì không phải VĐV nào cũng làm được.

Thời gian đầu, cứ ngỡ do mới trở lại môi trường tập luyện chuyên nghiệp Hoa sẽ bắt nhịp chậm nhưng ngược lại, kể cả khi nâng cao cường độ, thời gian tập luyện, Hoa vẫn đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu khắt khe nhất của giáo án. Và đến ngày dự tranh tại ĐH TDTT toàn quốc 2014, không phụ kỳ vọng, Hoa đem về cho thể thao Huế 1 tấm HCV 100m rào nữ. Chưa dừng lại ở đó, trước khi chính thức có tên trong danh sách tham dự SEA Games 28, Hoa đã kịp giành thêm 1 HCB tại giải vô địch điền kinh Malaysia mở rộng và 1 HCV tại giải điền kinh Thống Nhất tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh mới đây.

Với “khởi động” khá tốt như vậy, tuy chưa thể khẳng định có giành được huy chương tại SEA Games hay không nhưng tôi tin Hoa sẽ đạt được thành tích tốt hơn thành tích của chính mình tại ĐH TDTT toàn quốc 2014. Và, nếu như được tập luyện trong một môi trường đạt chuẩn cùng những đãi ngộ thích đáng thì khoảng cách với “cô gái vàng” Đỗ Thị Bông sẽ được rút ngắn đáng kể - bà Lương Thị Bạch Yến nhận định về khả năng của Hoa tại SEA Games 28 cũng như chiều hướng phát triển trong tương lai.

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải Cầu lông đồng đội quốc gia năm 2024 - Tranh cúp Kamito:
Bắc Giang xuất sắc vô địch

Bắc Giang đã có màn thể hiện tuyệt vời khi giành chiến thắng 3-1 trước TP Hồ Chí Minh trong trận chung kết Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế vào sáng 20/4 ở nhóm A. Trong khi đó, thua 1-4 trước Đồng Tháp ở trận chung kết ngược vào tối 19/4, chủ nhà Thừa Thiên Huế đành ngậm ngùi với vị trí cuối cùng ở Nhóm B.

Bắc Giang xuất sắc vô địch
Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Vòng 13 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5

Thua 1-3 trước CLB Long An tại vòng 13 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024, đội bóng của ông Nguyễn Đức Dũng đã “rơi” từ vị trí thứ 3 xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5
Return to top