ClockThứ Tư, 24/04/2019 11:08

Huế: Công viên nghĩa trang sinh thái Hương An Viên tổ chức đại lễ cầu siêu

TTH.VN - Nội dung quan trọng nhất trong đại lễ bao gồm hoạt động Đăng Đàn Chẩn Tế, cầu siêu cho người đã khuất chưa tìm thấy chốn dung thân và cũng là cầu bình an cho người đang sống, biết hiếu nghĩa để chăm lo thờ tự.

Ca dao Việt Nam có câu: “Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra. Một lòng thờ mẹ kính cha, cho tròn chữ hiếu mới là đạo con”. Vì vậy, để tỏ lòng hiếu kính cùng sự nghiệp hướng thiện từ tâm, công viên nghĩa trang sinh thái Hương An Viên tổ chức đại lễ cầu siêu – trai đàn với nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa.

Đại lễ được tổ chức từ 06h00 – 17h30 ngày 20/04/2019, có sự tham gia của người thân gia đình các lăng mộ di dời, người hành hương cùng các Tăng ni, Phật tử. Đây là một nghĩa cử tốt đẹp của thế hệ con cháu, tưởng nhớ đến ân đức sinh thành dưỡng dục, của ông bà, cha mẹ, tổ tiên.

Công viên nghĩa trang sinh thái Hương An Viên – nơi diễn ra Đại lễ Cầu siêu – Trai Đàn

Tham gia Đại lễ cầu siêu – Trai đàn tại Hương An Viên, người tham dự được Ban tổ chức hướng dẫn cụ thể nội dung chương trình để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong Đại lễ. Khởi động với Lễ Hưng Tác Thượng Đại Tràng Phan, là khoảng thời gian để mỗi người báo cáo việc dương thế cho hồn thiêng song núi, tổ tiên ông bà, xin độ trì cho đại lễ thành công viễn mãn theo nguyện vọng con cháu.

Ngay sau đó, Phật tử sẽ tham gia nghi thức lễ hội, lễ Trai Đàn cầu siêu. Đây là nghi thức tâm linh trang nghiêm được người Việt kính trọng. Lúc này, người hành hương sẽ hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc cầu siêu, trang nghiêm hướng lễ an vị Tôn tượng Địa Tạng, Bồ Tát và các vị La Hán để tĩnh tâm lắng nghe bậc Chư Tôn thỉnh Chư Hương Linh, cầu cho họ được siêu sanh tinh độ.

Đại lễ cầu siêu, cầu an – nghi thức tâm linh trang nghiêm của người Việt được công viên nghĩa trang Hương An Viên tổ chức vào ngày 20/4 vừa qua

Người tham dự được lắng nghe thuyết pháp Phật giáo, trong đó có những câu chuyện cuộc sống thường nhật về luân thường đạo lý, đạo làm con hiếu thuận ông bà mẹ cha còn sống hoặc đã mất, cùng nhiều việc làm ý nghĩa, thiện nguyện để vận dụng vào cuộc sống nhằm tạo ra nghiệp lành.

Nội dung quan trọng nhất trong đại lễ bao gồm hoạt động Đăng Đàn Chẩn Tế, cầu siêu cho người đã khuất chưa tìm thấy chốn dung thân và cũng là cầu bình an cho người đang sống, biết hiếu nghĩa để chăm lo thờ tự.

Thông qua Đại lễ Cầu siêu – Trai đàn tại công viên nghĩa trang sinh thái Hương An Viên, người tham dự còn có thể chiêm ngưỡng những công trình văn hóa tâm linh đặc sắc tại công viên, những sản phẩm hay dịch vụ mới được cung cấp bởi công viên; hay xem những ấn phẩn văn hóa tổng hợp vốn gắn liền với văn hóa tín ngưỡng của đại đa số người dân xứ Huế. Từ đó, mỗi người có thể chọn riêng một con đường an lạc và sống hạnh phúc hơn.

Gồm nhiều hoạt động văn hóa tâm linh, đại lễ tại Hương An Viên  có sự góp mặt của các Chư Tôn, Tăng Ni, Phật tử và người lữ hành

Người tham dự cũng có thể tham quan kiến trúc phong thủy nơi đây, hít hương thơm cỏ cây tươi xanh. Hương An Viên có không gian quy mô, đẹp mắt, hách đến tham quan sẽ cảm nhận sự an yên, giác ngộ bởi tiếng kinh thoang thoảng trong gió chiều, hướng con người đến chân thiện mỹ.

Người tham dự đại lễ được lắng nghe Phật pháp, tham quan công viên

Với nghi thức Trai Đàn cầu siêu trọng thể, trang nghiêm được các Chư Tôn đồng chứng minh, thân nhân quá cố sẽ được an yên cõi lòng, người hành hương thì mang dấu ấn đậm sâu. Và vì đại lễ mang ý nghĩa quan trọng, nên thân nhân tham dự đại lễ không nên về sớm để nhận lời cầu bình an. Dù đại lễ có kết thúc sau đó, thì những người tạo lập nên công viên Hương An Viên vẫn luôn cần mẫn, tận tụy để chăm lo cho cuộc sống vĩnh hằng của người đã khuất được vẹn hiếu trọn tình.

Công viên nghĩa trang sinh thái Hương An Viên

Thôn An Hòa, phường Hương An, xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế

Hotline: 0901661618
Website: https://www.huonganvien.com.vn/

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội ngộ “Những người bạn”

Nhóm các họa sĩ đến từ nhiều nơi đã nặng lòng với Huế để rồi vẽ nên những tác phẩm về vùng đất được mệnh danh “vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được” như tiếng lòng kỷ niệm với xứ Cố đô.

Hội ngộ “Những người bạn”
Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top