ClockThứ Sáu, 20/05/2016 14:26

Huế đón chào ngày bầu cử

TTH - Ngày 22/5, cùng với cả nước, cử tri TP. Huế sẽ thực hiện quyền công dân của mình để lựa chọn ra những đại biểu ưu tú nhất vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Về cơ bản, công tác chuẩn bị cho bầu cử đã sẵn sàng.

Festival Huế 2016 vừa kết thúc cũng là lúc bước vào giai đoạn “nước rút” của công tác tuyên truyền chuẩn bị cho ngày bầu cử. Theo ghi nhận, đến nay, dọc các tuyến phố, cờ, biểu ngữ, băng rôn, khẩu hiệu, pa-nô, áp phích, tranh cổ động… đã được trang hoàng rực rỡ. Cùng với đó là các thông tin về ngày bầu cử, quyền của cử tri khi cầm lá phiếu để chọn ra những đại biểu ưu tú nhất vào Quốc hội, HĐND các cấp.

Tại các điểm bỏ phiếu, có các bảng niêm yết danh sách và ảnh chân dung, tiểu sử của các ứng viên đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp để người dân tiện theo dõi, tìm hiểu, nắm bắt được chất lượng của ứng cử viên, từ đó làm cơ sở để lựa chọn những người có đức, có tài, đáp ứng được nguyện vọng của Nhân dân. Tại các điểm này luôn có cán bộ trực để tiếp nhận ý kiến phản hồi, thắc mắc của bà con liên quan đến bầu cử.

Ngày bầu cử đang đến rất gần. Những phần việc cuối cùng chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã được khẩn trương hoàn thiện. Với sự chuẩn bị chu đáo, bài bản, đúng quy trình, chắc chắn cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn TP. Huế sẽ thành công tốt đẹp.

HOÀI PHONG

Một số hình ảnh chuẩn bị cho ngày bầu cử trên địa bàn

Những tấm tranh cổ động về ngày bầu cử ở đầu cầu Phú Xuân. Ảnh: Võ Nhân

Đường Hùng Vương, trước Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh rực rỡ cờ hoa chuẩn bị cho ngày bầu cử 22/5.

Đình làng được trang hoàng, niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử ứng cử viên.

 Người dân phường Phú Hòa tìm hiểu thông tin về kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới

Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân thủ đô London, Anh vẫn thường đón chờ tiếng chuông quen thuộc từ tháp đồng hồ Big Ben. Đặc biệt, ngày 31/12 năm nay đánh dấu tròn 100 năm ngày tiếng chuông mừng năm mới từ tháp đồng hồ nổi tiếng này được phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới.

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới
Những sự kiện nổi bật có thể định hình lại châu Á trong năm 2023

Trong năm 2023, châu Á sẽ đón nhận những cơ hội và cả những thách thức mới khi đang phục hồi từ sau đại dịch COVID-19. Dưới đây là những sự kiện nổi bật được liệt kê theo thứ tự thời gian, được xem là sẽ góp phần định hình lại khu vực này trong năm 2023:

Những sự kiện nổi bật có thể định hình lại châu Á trong năm 2023
Return to top