Thể thao

Huế được “nhắm” là nơi đăng cai vòng chung kết U19 quốc gia

ClockThứ Hai, 24/02/2020 07:14
TTH.VN - Tối 23/2, Ban tổ chức (BTC) giải U19 quốc gia 2020 cho biết, Thừa Thiên Huế là 1 trong 3 địa phương (cùng Hưng Yên và Gia Lai) được “nhắm” làm nơi đăng cai vòng chung kết U19 quốc gia năm nay.

Thừa Thiên Huế chính thức chia tay giải U19 quốc giaLượt về vòng loại U19 quốc gia: Áp lực đè nặng đội chủ sân Tự DoThừa Thiên Huế tạm thời đứng nhì bảng B lượt đi vòng bảng U19 quốc gia 2019


Một pha tranh bóng giữa U19 Thừa Thiên Huế (giữa) với U19 Đà Nẵng ở vòng loại 2019

Tại vòng loại giải U19 quốc gia 2020, Thừa Thiên Huế tham gia với tư cách là bảng trưởng bảng B, tranh tài với các đối thủ: Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng và Quảng Nam. Và nếu vượt qua vòng loại, với hệ thống cơ sở vật chất khá tốt, Thừa Thiên Huế sẽ chiếm ưu thế trong việc đăng cai vòng chung kết (VCK) U19 quốc gia 2020.

Ở giải này năm ngoái, dù được chơi trên sân nhà cùng vị trí nhì bảng ở lượt đi (sau Sông Lam Nghệ An) nhưng thất bại ở lượt về với 3 trận thua, 1 trận hòa khiến U19 Thừa Thiên Huế đành dừng bước ở vòng loại.

Chuẩn bị cho vòng loại cùng mục tiêu góp mặt ở VCK, HLV Đinh Công Thịnh cùng các chân sút trẻ đã di chuyển vào Bình Định từ 20/2 để bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài 1 tuần, đồng thời có những trận cọ xát với Bình Định, Quảng Nam và Đà Nẵng trước khi chính thức bước vào hành trình chinh phục sân chơi mở màn cho hệ thống các giải bóng đá trẻ quốc gia trong năm.

Vòng loại giải U19 Quốc gia 2020 có 29 đội tham dự, chia thành 5 bảng (3 bảng 6 đội và 5 bảng 2 đội), thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm, chọn ra 5 đội đầu bảng và 3 đội nhì có thành tích tốt nhất giành quyền lọt vào VCK. Các bảng đấu diễn ra tại Thừa Thiên Huế, Hưng Yên, Gia Lai, Trung tâm Thể thao Thống Nhất và Trung tâm Thể thao Thành Long (TP. Hồ Chí Minh).

Theo kế hoạch ban đầu, vòng loại giải U19 quốc gia 2020 khởi tranh từ 15/2 – 9/3 và VCK từ 19 – 28/3. Tuy nhiên, diễn biến khó lường của COVID-19 khiến vòng loại phải dời thời gian thi đấu từ 3-26/3 và VCK từ 1-10/4.

Kết thúc VCK U19 quốc gia, các chân sút trẻ xuất sắc sẽ có cơ hội tranh tài tại giải U19 quốc tế 2020 diễn ra khoảng giữa đến cuối tháng 4, địa điểm thi đấu nhiều khả năng là Phú Thọ.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top