Thể thao

Huế giành HCV & đứng thứ 4 toàn đoàn tại giải vô địch vật dân tộc toàn quốc

ClockThứ Tư, 08/07/2020 18:06
TTH.VN - Diễn ra từ 4-8/7 tại Bắc Giang, giải vô địch vật dân tộc toàn quốc lần thứ 24 – 2020 thu hút gần 200 VĐV đến từ 11 tỉnh, thành, ngành trên cả nước.

Cô gái Quảng Điền & cơ hội ghi tên ở đấu trường Olympic


VĐV Nguyễn Văn Có trên bục nhận HCV hạng 63kg

Tại giải, các VĐV tranh tài ở 12 hạng cân theo thể thức loại trực tiếp 2 lần thua và tranh giải toàn đoàn tính theo số lượng huy chương.

Tuy chỉ tham dự chỉ với 4 VĐV, nhưng đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc giành 1 HCV, 2 HCĐ và đứng thứ 4 toàn đoàn. Trong đó, tấm HCV do công của VĐV Nguyễn Văn Có hạng 63kg, 2 HCĐ thuộc về Nguyễn Mạnh Tấn (75kg) và Nguyễn Văn Quảng (trên 85kg).

Khác với tự do và cổ điển, các đơn vị mạnh về vật dân tộc chủ yếu tập trung ở những tỉnh phía Bắc, nơi từ lâu đã thường xuyên diễn ra nhiều lễ hội vật truyền thống hàng năm, như: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Ninh Bình…, cũng như nhiều VĐV từ bé đã làm quen, tiếp xúc với môn này.

Trong khi đó, dù có 2 hội vật truyền thống đầu xuân là vật Thủ Lễ và vật Sình nhưng thực tế, bộ môn vật Thừa Thiên Huế mới được phát triển những năm gần đây, cũng như lực lượng VĐV còn "mỏng" ở nội dung vật dân tộc, vậy nên, việc giành 1 HCV, 2 HCĐ và đứng thứ 4 toàn đoàn, lần lượt sau các đoàn mạnh: Hà Nội, Công an Nhân dân và chủ nhà Bắc Giang là một tiến bộ đáng ghi nhận.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Hơn 1.300 VĐV tham gia giải chạy gây quỹ vì người nghèo

Giải chạy “Thủy Lương Jogging 2024” – giải chạy gây quỹ "Vì người nghèo" trên địa bàn P. Thủy Lương diễn ra sáng 28/1. Đây là lần đầu tiên TX. Hương Thủy nói chung, P. Thủy Lương nói riêng gây quỹ hỗ trợ người nghèo thông qua hình thức này.

Hơn 1 300 VĐV tham gia giải chạy gây quỹ vì người nghèo
Giải Vô địch các lứa tuổi trẻ vật tự do, vật cổ điển toàn quốc năm 2023:
Nội dung vật tự do nữ Thừa Thiên Huế xếp thứ 2

Kết thúc Giải Vô địch các lứa tuổi trẻ vật tự do, vật cổ điển toàn quốc năm 2023 vừa diễn ra vào đầu tháng 6 tại Tuyên Quang, đoàn Thừa Thiên Huế giành được 3 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ. Nội dung vật nữ tự do đứng thứ 2 toàn toàn.

Nội dung vật tự do nữ Thừa Thiên Huế xếp thứ 2
Return to top