ClockThứ Tư, 23/03/2016 19:06

Huế giúp đỡ hoàng tôn Bảo Tài – cháu nội vua Thành Thái

TTH - Đơn vị trực tiếp có những hỗ trợ đối với cháu nội vua Thành Thái - ông Bảo Tài (hiện sống tại TP. Hồ Chí Minh) là Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đố Huế.

Hoàng tôn Bảo Tài tên đầy đủ là Nguyễn Phước Bảo Tài, 52 tuổi, con trai út của hoàng tử Vĩnh Giu. Hoàng tôn Bảo Tài làm nghề xe ôm, kinh tế gia đình vất vả lại thêm có con gái bệnh tật, hoạt động tay chân khó khăn. Như bao người con hướng về cội nguồn khác, hoàng tôn Bảo Tài cũng mơ một lần được về Huế để viếng lăng ông nội – vua Thành Thái.

Niềm mơ của ông Bảo Tài đã thành hiện thực. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế lo toàn bộ chi phí lưu trú, ăn uống và đi lại cho hoàng tôn Bảo Tài cùng vợ và con gái trong chuyến về thăm Huế lần này, từ ngày 21 đến 26/3. Chuyến đi càng có ý nghĩa khi đúng dịp kỵ vua Thành Thái vào ngày 24/3. Trong thời gian lưu lại Huế, bé Thanh Tuyền – con gái của ông Bảo Tài, sẽ được giới thiệu thăm khám bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh và Bệnh viện Trung ương Huế để tìm cơ hội chữa bệnh.

ĐỒNG VĂN 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Return to top