ClockThứ Bảy, 11/02/2023 09:00

Huế mùa sương

TTH - Sau chuỗi ngày mưa rét, Huế tạnh ráo, se lạnh và nắng chan tràn. Huế vào mùa sương. Không như nhiều tỉnh phía bắc, sương của Huế chỉ vừa đủ để khiến bình minh lên muộn hơn một chút, nhưng vẫn đậm chất thơ và đẹp nao lòng.

Như mỗi độ xuân về, mùa sương luôn là nguồn cảm hứng vô tận của người cầm máy, dù là nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp hay chỉ tay ngang.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần mời bạn đọc thưởng lãm vẻ đẹp mờ ảo của đất và người xứ Cố đô giữa mùa sương, của các tác giả Bảo Minh, Đình Long.

Thành phố Huế mờ ảo trong sương

Trong sương sớm, mọi hoạt động của người dân như càng thêm thi vị

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không chủ quan với rét đậm, rét hại

Dự báo đợt rét đậm, rét hại có thể kéo dài “xuyên tết”, mấy ngày nay lực lượng cán bộ chăn nuôi-thú y đến tận cơ sở, hướng dẫn người dân chủ động bảo vệ an toàn cho đàn gia súc, gia cầm (GSGC) nhằm đảm bảo nguồn thực phẩm cho dịp Tết Cổ truyền.

Không chủ quan với rét đậm, rét hại
Tháng 2/2023, khả năng rét đậm, rét hại còn xuất hiện ở vùng núi và trung du Bắc Bộ

Nhận định về xu thế thời tiết tháng 2/2023, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó trưởng Phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo, trong nửa đầu tháng 2, không khí lạnh hoạt động có cường độ yếu và lệch ra phía Đông. Do đó, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Nghệ An trong thời kỳ này có khả năng xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù tập trung vào đêm và sáng.

Tháng 2 2023, khả năng rét đậm, rét hại còn xuất hiện ở vùng núi và trung du Bắc Bộ
Đề phòng rét đậm, rét hại ở vùng cao

Từ ngày 17/12, Thừa Thiên Huế trời chuyển rét, vùng núi A Lưới, Nam Đông có rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này ở vùng núi A Lưới từ 11-13 độ C, các nơi khác 13-15 độ C.

Đề phòng rét đậm, rét hại ở vùng cao
Duy trì không gian đường hoa xuân phục vụ người dân, du khách

Trong ngày nghỉ cuối cùng của Tết Nguyên đán Nhâm Dần, hàng ngàn người dân đổ ra không gian hoa xuân dọc bờ sông Hương để dạo chơi, ngắm cảnh. Đại diện đơn vị quản lý không gian này cho hay, sẽ tiếp tục duy trì khu vực này càng lâu càng tốt để phục vụ người dân, du khách.

Duy trì không gian đường hoa xuân phục vụ người dân, du khách
Return to top