ClockThứ Ba, 21/02/2023 13:30

Huế qua những khung hình

Công bố giải thưởng cuộc thi ảnh và video “Dấu ấn Festival Huế 2022”Quảng bá, kết nối du lịch Huế tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại Đà NẵngTổ chức cuộc thi ảnh Huế trong tôi chủ đề "Mùa đông xứ Huế”

Vừa đăng mấy tấm hình chụp ở rừng ngập mặn Rú Chá (Hương Phong, TP. Huế) lên facebook thì hội bạn đại học nhắn tin xuýt xoa, nào là Huế dạo này đẹp quá, chụp ở góc nào, địa điểm nào cũng đẹp. Rồi mấy đứa bạn ở quê cũng tấm tắc khen cảnh chụp ở đâu mà đẹp. Vậy là sau một hồi quảng cáo, giới thiệu, tôi lại có thêm mấy cuộc hẹn của hội bạn, người thân về những chuyến du lịch đến Huế của họ vào mùa hè này.

Rú Chá, một điểm đến thú vị khi đến Huế

Đó chỉ là một trong những số ít các cuộc hẹn của tôi và những người bạn vì trót “mê” Huế, muốn đến Huế chơi và “check-in” chỉ vì vô tình ngắm những cảnh đẹp, những cung đường xanh của Huế qua những tấm hình mà bạn bè đăng trên các trang mạng xã hội.

Còn nhớ cách đây không lâu, một người hàng xóm cũ của tôi đăng lên facebook một bức hình rất “đời thường” khi chị đang chạy thể dục buổi sáng ở trên “con đường Hoàng mai” trước Đại nội Huế đã có cả trăm bình luận tấm tắc khen con đường thật đẹp, thơ mộng với màu xanh mát của cỏ cây. Tôi cũng vô tình đọc được rất nhiều lời hẹn sẽ ghé Huế một ngày gần nhất của người quen, bạn bè chị ở dưới phần bình luận đó...

Vậy đó, Huế vốn dĩ nổi tiếng là thành phố du lịch với những di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, những kiến trúc đền chùa, lăng tẩm… nhưng với sự phát triển không ngừng, Huế ngày càng sinh động hơn, màu xanh của Huế không hề mất đi theo nhịp phát triển đó, mà màu xanh của Huế ngày càng “xanh” thêm bởi những cung đường xanh được quy hoạch bài bản, bởi ý thức người dân về một thành phố xanh, sạch, đẹp đúng nghĩa.

Mặc dù không phải là quê hương, là nơi tôi sinh ra và lớn lên, nhưng Huế là nơi tôi trưởng thành, nơi tôi gắn bó. Nếu so sánh tôi yêu quý quê hương mình hơn hay Huế hơn thì thật khập khiễng, bởi với tôi nơi nào tôi cũng dành cho nó một tình cảm rất thiêng liêng và đặc biệt. Nếu quê hương là “chùm khế ngọt” tôi luôn nhớ, luôn thương… thì Huế là nơi tôi rất tự hào, tự hào vì tôi đang sinh sống ở một thành phố thật “đáng sống”, một thành phố xanh mát, xanh từ những cung đường, cả nước dòng Hương trong xanh, thành phố hiền dịu nhưng cũng sôi động lên từng ngày.

Và cũng thật tự hào khi Huế được thay da đổi thịt từng ngày, nhưng vẫn luôn nổi tiếng là một thành phố xanh. Màu xanh đó được bạn bè trong nước, du khách quốc tế biết đến, được minh chứng bằng sự cảm nhận thư thái, dễ chịu, thoải mái khi đến Huế, đi trên những con đường rợp bóng cây xanh, ngồi ngắm mặt hồ xanh. Huế, thành phố xanh cũng được bạn bè khắp nơi ngày càng biết đến nhiều hơn chính qua những khung hình mà người dân sống ở Huế hay những người “dừng chân ở Huế” vô hình chia sẻ lên các trang mạng xã hội.

Mỗi bức hình đẹp, xanh tươi về Huế cũng chính là một “đại sứ du lịch” quảng bá thêm những nét đẹp, những khung cảnh đẹp ở Huế đến với mọi người. Chính những điều đơn giản đó, lại là những giá trị tốt đẹp cần lan tỏa. Bạn đừng ngại chia sẻ những điều tốt đẹp lên mạng xã hội, ví dụ như một vài bức hình đẹp, xanh tươi, nơi bạn sống được mọi người thêm yêu mến, biết đến nhiều hơn…

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top