Thể thao

Huế thăng hạng thành công

ClockThứ Hai, 22/07/2013 20:08
TTH.VN - Sau 2 mùa ngụp lặn ở sân chơi hạng Nhì, Huế đã làm thỏa lòng người hâm mộ khi giành quyền lên chơi tại giải hạng Nhất sau chiến thắng đầy thuyết phục trước Đắk Lắk vào chiều 22/7.

Với niềm tin quyết thắng, trên sân Quảng Nam, đoàn quân HLV Nguyễn Đức Dũng nhanh chóng triển khai đội hình 4-4-2 với những pha tấn công nguy hiểm đến từ bộ đôi tiền đạo Văn An – Văn Thạnh cùng sự xông xáo của tiền vệ trung tâm Tuấn Tú. Bên kia chiến tuyến, Đắk Lắk cũng triển khai đội hình tương tự, tuy nhiên, trước những pha hãm thành dồn dập, những cú đi bóng lắt léo xộc thẳng vào khu vực trung lộ của đối phương, các học trò HLV Trần Phi Ái chủ động lùi sâu nhằm hạn chế những tình huống nguy hiểm trước khu vực 16m50.

Trong suốt hiệp một, lối chơi bóng dài cùng những pha lật cánh từ hai biên của đại diện Tây Nguyên đã không thể làm khó hàng thủ chơi tập trung của Huế. Tuy nhiên, với hàng phòng ngự hai tầng, Đắk Lắk cũng đã vô hiệu hóa hàng loạt những pha lên bóng của các chân sút Cố đô.
 

Huế (áo trắng) đã thăng hạng nhờ lối chơi kỹ thuật, khéo léo
 
Sang hiệp hai, thế trận vẫn nghiêng về các học trò HLV Nguyễn Đức Dũng khi chủ động giành quyền kiểm soát khu vực giữa sân. Bằng sự xông xáo, công thủ toàn diện của tiền vệ Tuấn Tú kết hợp với những pha bật tường trung lộ của đồng đội, các chân sút Huế đã khiến hàng thủ Đắk Lắk liên tục rơi vào hỗn loạn. Và chỉ 10 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, từ một pha tấn công biên, cú lật cánh của Công Luận tạo điều kiện cho hậu vệ Văn Cường trong một lần lên tham gia tấn công tung người đánh đầu hạ gục thủ thành Đắk Lắk. Cũng trong bàn thắng này, hai mũi nhọn Văn An – Văn Thạnh đã thành công với nhiệm vụ thu hút sự chú ý của hàng phòng ngự đối phương bằng những pha di chuyển lắt léo, thông minh.
 
Thừa thắng xông lên, Huế tiếp tục gây khó đối phương bằng những pha phối hợp đậm chất kỹ thuật ở tuyến giữa cùng khả năng càn lướt của 2 mũi nhọn trên hàng công. Phút 70, từ pha đột phá trung lộ, Huế được hưởng quả phạt đền do một cầu thủ Đắk Lắk phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú sút của Võ Lý đã bị thủ thành đối phương hóa giải.
 

Các cầu thủ Cố đô đã nói lời tạm biệt với sân chơi hạng Nhì
 
Sau pha hỏng ăn đáng tiếc, Huế liên tục dâng cao nhằm tìm kiếm bàn thắng để tạo khoảng cách an toàn. Đến phút 85, những nổ lực của đội bóng Cố đô đã được đền đáp. Từ một pha đi bóng dũng mãnh thẳng vào trung lộ, Hữu Vân đã loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự đối phương. Và trong pha đối mặt với thủ môn, cú ra chân hiểm hóc của cầu thủ mang số áo 23 đã nhân đôi cách biệt cho đội bóng Cố đô.
 
Không còn gì để mất, Đắk Lắk dồn dập tung ra những pha phản công khá nguy hiểm trong những phút cuối của trận đấu. Tuy nhiên, do thiếu đột biến trong lối chơi lẫn con người, chiến thuật lật cánh – đánh đầu đã không thể phát huy tác dụng trước đội bóng Cố đô cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.
 

 

Bài, ảnh: Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m

Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2024 do Tổng cục Thể dục - Thể thao, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức, chính thức được khởi tranh ngày 28/3, tại bể bơi Trung tâm Thể thao tỉnh.

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m
Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
Return to top