Thể thao

Huế tự hào cùng U17 Quốc gia

ClockThứ Sáu, 07/10/2022 08:59

Khởi tranh vòng loại bảng B giải vô địch U17 quốc gia

Có đến 44 đội góp mặt, được chia thành 10 bảng đấu nhưng cơ duyên đưa đẩy để kỳ phùng địch thủ Việt Nam - Thái lại chung bảng (bảng F) để cùng tranh chiếc vé nhất bảng, đi thẳng vào vào chung kết. Thực tế vẫn còn đến 5 tấm vé nữa cho 5 đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất nhưng cả U17 Việt Nam và U17 Thái Lan đều không muốn dùng vé vớt, xếp sau kình địch của mình. Cùng chung bảng đấu với U17 Việt Nam và U17 Thái Lan trên sân Việt Trì (Phú Thọ), còn có Đài Loan (Trung Quốc) và Nepal. Hôm 5/10,  U17 Việt Nam đã có màn chào sân gặp Đài Loan (Trung Quốc), tiếp đến là trận đấu gặp Nepal (7/10). Thế nhưng, sự chú ý của người hâm mộ sẽ đổ dồn vào lượt trận cuối cùng, khi đội chủ nhà là tuyển U17 Việt Nam đối đầu với Thái Lan 9/10).

Một buổi tập luyện của Đội tuyển U17 Việt Nam. Ảnh: VFF

Cúp bóng đá U17 châu Á 2023 là lần thứ 20 của Cúp Bóng đá U17 châu Á (bao gồm cả các phiên bản trước của Giải vô địch bóng đá U16 châu Á và Giải vô địch bóng đá U17 châu Á), giải đấu quốc tế 2 năm 1 lần của bóng đá trẻ được tổ chức bởi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) dành cho các đội tuyển nam dưới 17 tuổi của châu Á. Phiên bản này sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 2006 được tổ chức dưới dạng giải đấu dưới 17 tuổi, vì AFC đề xuất chuyển giải đấu từ dưới 16 tuổi thành dưới 17 tuổi bắt đầu từ năm 2023. Hơn nữa, giải đấu cũng được đổi tên từ AFC U16 Championship thành U17 Asian Cup.

Trở lại với bảng F, bóng đá Thái Lan vẫn luôn là kỳ phùng địch thủ với Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á. Các cấp độ tuyển trẻ Thái Lan gần đây nhận được sự quan tâm lớn. Ngoài ra, LĐBĐ Thái Lan cũng chú trọng việc gọi các cầu thủ được đào tạo tại châu Âu về thi đấu cho đội tuyển. Tại giải U16 Đông Nam Á 2022 vừa kết thúc, U16 Thái Lan đứng hạng 3, sau khi thắng U16 Myanmar 3-0. Trước đó tại bán kết, U16 Thái Lan đã thua U16 Việt Nam 0-2. Kết quả này khiến người Thái thất vọng. Vì thế, họ quyết tâm cải thiện những thiếu sót trong lối chơi để cho vòng loại U17 Châu Á 2023.

Lần đầu trong lịch sử, có đến 3 cầu thủ của lò bóng đá Huế góp mặt trong số 31 cầu thủ được triệu tập. Đó là Vi Đình Thượng (hậu vệ), Nguyễn Lương Tuấn Khải (hậu vệ) và Nguyễn Đăng Khoa (tiền đạo). Vi Đình Thượng có mặt trong hầu hết các trận đấu của tuyển U16 tại giải U16 Đông Nam Á 2022. Trong chiến thắng 2 - 0 trước U16 Thái Lan vào chiều 10/8, Đình Thượng chơi trọn 90 phút. Hậu vệ của U17 Huế thi đấu đầy chắc chắn với những pha lăn xả, đọc tốt tình huống; ngoài ra, còn tích cực hỗ trợ đồng đội tham gia tấn công. Đình Thượng tiếp tục được góp mặt và chơi tốt trong trận chung kết.

Tuy chỉ là tân binh nhưng Nguyễn Đăng Khoa, chân sút chơi nổi bật trong đội hình U15 Huế, góp công lớn giúp đội bóng trẻ Cố đô trở thành “ngựa ô” ấn tượng tại giải U15 quốc gia năm nay cũng rất hứa hẹn. Còn có thể nhiều người chưa biết, HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn là người gốc Hương Thủy. Chiến lược gia 48 tuổi này từng có thời gian thi đấu ở vị trí thủ môn và giành được 2 chức vô địch quốc gia cùng CLB Hoàng Anh Gia Lai. Mới nhất, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã quyết định bổ nhiệm ông Tuấn làm HLV trưởng U16 Việt Nam tham gia thi đấu Giải U16 Đông Nam Á và Vòng loại U17 châu Á 2023.

Vòng loại U17 châu Á 2023 rất đáng xem, đặc biệt với khán giả Huế có đến 3 cầu thủ trên sân và vị thuyền trưởng gốc gác quê hương.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có cơ hội thể hiện mình khi lần đầu tiên chính thức được góp mặt tại Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 lần thứ 5. Hy vọng, sẽ có được bất ngờ đến từ các cầu thủ nhí Cố đô.

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế
Đá hay đó chơ!

Dự khán trận cầu đầu tiên trên sân Tự Do mùa giải mới, CLB Huế gặp CLB Phù Đổng Ninh Bình, tôi nghe nhiều lời khen từ khán giả Huế, vốn khá kiệm lời. Chứng kiến bàn thắng đẹp mắt mở tỷ số của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh, chạy cắt mặt cầu thủ đối phương để đánh đầu ở góc hẹp từ quả từ quả đá phạt góc bên cánh trái vào phút 63 của trận đấu, nhiều khán giả cạnh tôi không dấu được cảm xúc: Đá hay đó chơ!

Đá hay đó chơ
LÀM PHIM LỊCH SỬ:
Mạo hiểm nhưng là cơ hội tạo nên một tác phẩm tự hào

Đang bươn chải với 2 dự án phim kinh dị với kinh phí lớn là: “Mật mã 45: ma đói” và “Đồi hành xác”, mới đây đạo diễn Lương Đình Dũng lại công bố sẽ làm phim lịch sử về Nguyễn Trãi với tựa đề “Anh hùng”. Trước nhiều ý kiến hoài nghi về tính khả thi của dự án này, đạo diễn Lương Đình Dũng khẳng định sẽ tập trung nguồn lực để sản xuất dự án phim lịch sử “bom tấn” này.

Mạo hiểm nhưng là cơ hội tạo nên một tác phẩm tự hào
Return to top