ClockThứ Hai, 03/08/2020 17:36

Huế vẫn chưa có ca dương tính với COVID-19

TTH.VN - Chiều 3/8, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho biết, cho đến thời điểm này, tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn chưa có ca dương tính với COVID-19.

Người dân về từ vùng dịch phải khai báo y tế qua mạng trước 17 giờ hằng ngàyThủ tướng đề nghị người dân cả nước cài BluezoneỨng dụng phát hiện Covid-19 trong 5 phútThủ tướng giao Bộ trưởng GD&ĐT quyết định việc thi tốt nghiệp THPTCách ly tại nhà, sao cho an toàn?Công tác tuyên truyền không chủ quan, không gây hoang mang dư luận

Người dân về từ địa phương có dịch được lấy mẫu test nhanh kiểm tra dịch tễ

Trước đó, có thông tin qua test nhanh đường máu với người dân, có 16 trường hợp dương tính với với SARS-CoV-2 và đang chờ xét nghiệm PCR. Sự việc trên gây hoang mang cho người dân Huế, một số người đã chia sẻ thông tin trên trên mạng xã hội.

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh khẳng định, trong nhiều trường hợp đi về từ vùng dịch, có tiền sử tiếp xúc với các F1 đều được cho test nhanh và đã có 16 người cho kết quả dương tính với với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, tất cả các mẫu phẩm này qua xét nghiệm PCR đều cho kết quả âm tính.

Hiện tại 16 trường hợp này đã được cách ly và tiếp tục theo dõi kiểm tra và tiến hành các đợt xét nghiệm PCR tiếp theo. Cơ quan chức năng cũng tiến hành truy vết những người liên quan đến 16 trường hợp này, đồng thời lấy mẫu để xét nghiệm PCR.

“Kết quả xét nghiệm PCR mới cho kết luận cuối cùng. Bởi trước đó cũng có một số trường hợp qua test nhanh cho kết quả dương tính đến 3 lần nhưng qua xét nghiệm PCR đều cho kết quả âm tính. Riêng các ca dương tính (nếu có) sẽ được Bộ Y tế công bố vào các bản tin trong ngày, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh cũng không thể công bố”- một thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh cho biết.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục truy vết, đồng thời thông báo cho người dân đã từng đến các địa điểm 3 bệnh nhân trên đã đi qua như dự tiệc cưới tối 23/7 ở nhà hàng tiệc cưới Hoa Hồng (176 Nguyễn Chí Thanh, TP Huế; uống café chiều 23/7 tại quán café Mắc Biếc (68 Bao Vinh, phường Hương Vinh, thị xã Hương Trà)… thì trình báo và đi test nhanh SARS-CoV-2.

Tin, ảnh: PV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top