ClockThứ Năm, 13/02/2020 14:31

Huegatex cấp phát hơn 22.000 khẩu trang cho người lao động và thân nhân

TTH.VN - Sáng 13/2, Công ty CP Dệt May Huế (Huegatex) phối hợp cùng công đoàn cơ sở tiến hành phát hơn 22.000 khẩu trang cho người lao động làm việc tại công ty và thân nhân.

Phát 2.500 khẩu trang miễn phí cho người dân Phú VangPha chế dung dịch rửa tay khô cho gần 3.500 sinh viên, học sinhCấp miễn phí 290 ngàn khẩu trang vải kháng khuẩn cho học sinh, giáo viên

Cán bộ công đoàn công ty cấp phát khẩu trang cho người lao động

Bà Trần Kim Oanh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP Dệt May Huế cho biết, đây là loại khẩu trang sản xuất từ vải dệt kim 2 lớp, có một lớp kháng khuẩn, tái sử dụng khoảng 30 lần giặt. Khẩu trang có 2 kích cỡ cho người lớn và trẻ nhỏ để phù hợp với mọi lứa tuổi.

Cấp phát khẩu trang cho người lao động là một trong nhiều hoạt động của Công ty CP Dệt May Huế nhằm chủ động ứng phó với dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp. Ông Nguyễn Tiến Hậu, Giám đốc điều hành công ty thông tin, ngay từ đầu tháng 2, đơn vị đưa nhiều phương án chủ động phòng chống dịch Covi -19, như cấp phát khẩu trang để người lao động sử dụng tại công ty; đo thân nhiệt người lao động trước khi làm việc. Những trường hợp có dấu hiệu sốt sẽ được cách ly riêng để theo dõi…

Ngoài ra, công ty giao nhiệm vụ cho bộ phận y tế của từng nhà máy theo sát tình trạng sức khỏe và đảm bảo các biện pháp phòng ngừa dịch như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào làm việc, cung cấp vitamin C dạng nước nhằm tăng cường sức đề kháng cho công nhân.

“Những ngày qua, công ty đã tiến hành phun thuốc khử trùng toàn bộ nhà máy và giao cho bộ phận vệ sinh sát khuẩn các nơi có đông người tiếp xúc như tay nắm cửa, tay vịn… 2 lần/ ngày”, ông Hậu cho biết thêm.

Về phía công đoàn, bà Kim Oanh cho biết đã phối hợp cùng công ty tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền về các biện pháp chủ động phòng ngừa dịch cho người lao động qua phương tiện loa phát thanh, tờ rơi…

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần
Vui vì được tăng ca

Doanh nghiệp (DN) dồi dào đơn hàng, người lao động phấn khởi khi được tăng ca, cải thiện thu nhập.

Vui vì được tăng ca
Nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

Bước sang năm 2024, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đang dần phục hồi đơn hàng và mở rộng phát triển sản xuất nên nhu cầu tuyển dụng tăng cao, mang đến nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

Nhiều cơ hội việc làm cho người lao động
Return to top