ClockThứ Sáu, 18/11/2022 06:33

HueIC: Hợp tác trong đào tạo các chuyên ngành điện, điện tử, cơ khí

TTH.VN - Ngày 17/11, Đoàn công tác của Tổng Công ty CP Công nghiệp chính xác Việt Nam (VPIC ) do bà Nguyễn Cẩm Vân, Phó Tổng điều hành, kiêm Tổng Giám đốc Công ty hữu hạn Cơ khí động lực toàn cầu (GPMI) (công ty con của VPIC) dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Trường cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC).

Cải tạo hệ thống điện sinh hoạt hỗ trợ các hộ neo đơnNgày hội trải nghiệm công nghệ “Bay cùng AgriDrone”Lễ xuất cảnh cho các học viên HueIC- Sakico sang Nhật Bản làm việcTìm ý tưởng sáng tạo khoa học kỹ thuật

TS. Lê Văn Luận, Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng HueIC (áo trắng ở giữa) tiếp và làm việc cùng đại diện VPIC và GPMI 

Tổng Công ty CP Công nghiệp chính xác Việt Nam hiện đóng tại Khu Công nghiệp Hố Nai, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, Đồng Nai; chuyên sản xuất phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe có động cơ và động cơ xe, là một trong những doanh nghiệp 100% vốn Đài Loan tại Việt Nam.

Tại phiên làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận về các nội dung hợp tác như: thực tế doanh nghiệp của giảng viên; thực tế, thực tập và việc làm cho sinh viên; phối hợp trong điều chỉnh chương trình đào tạo và nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; hỗ trợ trang thiết bị đào tạo cho trường; trao học bổng cho sinh viên… Các nội dung hợp tác cụ thể sẽ được hai bên phối hợp xây dựng lộ trình thực hiện chi tiết vào năm 2023.

Bà Nguyễn Cẩm Vân trao đổi cùng lãnh đạo khoa Cơ khí, HueIC về các nội dung hợp tác giữa khoa và doanh nghiệp trong thời gian tới

Sau phiên làm việc, đoàn đã đến thăm xưởng thực hành của các khoa Cơ khí, Điện- Điện tử (HueIC) và thảo luận định hướng hợp tác để phát triển các ngành: Công nghệ Kỹ thuật Điện- Điện tử, Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa… do HueIC đào tạo.

Trước đó, đoàn đã làm việc với Khoa Kỹ thuật công nghệ - Đại học Huế nhằm xây dựng các chương trình hợp tác để thúc đẩy phát triển đào tạo các ngành nghề kỹ thuật trên địa bàn tỉnh.

Đây là hoạt động nhằm tạo mối quan hệ, giao lưu gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp; đồng thời đẩy mạnh sự hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động.

Tin, ảnh: MINH TÚ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

Chiều 23/3, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức Cuộc thi HueIC Robocon năm 2024 hướng đến kỷ niệm 125 năm ngày thành lập trường (12/9/1899 - 12/9/2024).

Hào hứng với Cuộc thi HueIC Robocon

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top