ClockThứ Ba, 27/07/2021 07:33

HueWACO sẽ tiếp tục theo dõi, hỗ trợ người dân thông rửa đường ống

TTH.VN - Theo phản ánh của một số hộ dân xã Lộc Thủy, Lộc Tiến huyện Phú Lộc, trong ngày 26/7, một số khu vực cấp nước của 2 xã này xảy ra tình trạng nước đục, có mùi không đáp ứng nhu cầu cấp nước, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân.

Cần giải pháp dài hơi – bài: 1: Nước nguồn khan hiếm“Gánh nước lên non”

Công nhân khắc phục sự cố

Đại diện Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) cho biết, trong ngày công ty đã nhận được 9 thông tin phản ánh mạng cấp nước của một số khu vực của xã Lộc Thủy, Lộc Tiến, huyện Phú Lộc xảy ra tình trạng nước đục.

Đại diện công ty gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì sự cố đáng tiếc này và rất mong nhận được sự thông cảm của quý khách hàng.

Sau khi xác minh nguyên nhân dẫn đến sự cố trên do trong những ngày nắng nóng vừa qua dẫn đến hiện tượng thiếu hụt nguồn nước trong giờ cao điểm, lượng nước trong bể chứa cũng như lưu lượng nước cấp ra mạng vì thế bị giảm đột ngột, xáo trộn trong hệ thống mạng lưới đường ống. Đây là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đục nước cục bộ tại một số vị trí.

HueWACO đã cử 4 nhân viên kiểm tra chất lượng nước tại nhà khách hàng, nhưng do xã Lộc Thủy đang bị phong tỏa nên khó khăn trong việc tiếp cận, tiến hành súc xả nước, theo dõi chất lượng nước. Ngoài ra, công ty cũng đã huy động nhân lực khẩn trương hoàn thành vệ sinh bể chứa lúc 19h cùng ngày và tiến hành súc xả tuyến ống. Công việc này sẽ tiếp tục được công ty theo dõi và hỗ trợ người dân thông rửa đường ống trong ngày 27/7.

Nhà máy nước Chân Mây của HueWACO hiện cấp nước cho toàn bộ các hộ dân tại 3 xã Lộc Tiến, Lộc Vĩnh, Lộc Thủy và thị trấn Lăng Cô. Trước dây, nhà máy sử dụng nguồn nước từ suối Voi và suối Bàu Ghè. Nhưng trước tình trạng biến đổi khí hậu gây nên các hiện tượng cực đoan làm chất lượng nguồn nước suy giảm và không đủ lưu lượng cung cấp cho nhà máy. Vào mùa khô hạn, HueWACO sử dụng thêm nguồn nước sông Thừa Lưu.

Việc sử dụng nguồn nước Thừa Lưu, HueWACO đã có công văn gửi UBND huyện Phú Lộc, UBND các xã, Ban cấp nước an toàn tỉnh. Về chất lượng nước, trước khi khai thác, HueWACO đã tiến hành lấy mẫu gửi các trung tâm kiểm nghiệm bên ngoài , kết quả đạt tiêu chuẩn cho phép.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Đảm bảo cấp nước an toàn, ổn định dịp tết

Trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024, Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) đã lên kế hoạch, triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cấp nước an toàn, liên tục, ổn định cho người dân trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau tết nguyên đán.

Đảm bảo cấp nước an toàn, ổn định dịp tết
Ngân hàng giảm lãi hàng ngàn tỷ đồng, hỗ trợ khách hàng phục hồi

Mặc dù đối mặt với khó khăn, nhưng nhiều ngân hàng lớn như: Agribank, Vietcombank, VietinBank, BIDV, cùng nhiều tổ chức tín dụng khác, đã và đang nỗ lực triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế.

Ngân hàng giảm lãi hàng ngàn tỷ đồng, hỗ trợ khách hàng phục hồi
Nhiều nước tạm ngưng hoạt động máy bay Boeing sau sự cố của Alaska Airlines

Cuối tuần qua, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã ra lệnh đình chỉ tạm thời một số máy bay Boeing 737 MAX 9 do các hãng hàng không Mỹ khai thác hoặc trên lãnh thổ Mỹ. Lệnh được ban hành sau sự cố ngày 5/1, khi một phần thân của máy bay được hãng hàng không Alaska Airlines sử dụng để chở 171 hành khách nổ tung và bung ra trên không trung.

Nhiều nước tạm ngưng hoạt động máy bay Boeing sau sự cố của Alaska Airlines

TIN MỚI

Return to top