Thể thao
Bảng E Champions League 2021/22: Barcelona 0-3 Bayern

Hùm xám kéo sập Nou Camp

ClockThứ Tư, 15/09/2021 07:40
TTH.VN - Sau rất nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng thì Champions League cũng đã trở lại với những tín đồ của túc cầu giáo trên toàn thế giới. Và ngay ở lượt trận đầu tiên của bảng E, người hâm mộ đã được chứng kiến cuộc đối đầu giữa Barcelona và Bayern vào lúc 02h45 ngày 15/9, 2 đội bóng giàu truyền thống với tổng cộng 13 chiếc cúp tai voi trong phòng truyền thống.

Chelsea lần thứ 2 bước lên đỉnh châu ÂuĐêm mơĐòi nợ thành công, The Blues sáng cửa dự Champions LeagueBại trận trước Leeds, Gà trống gần như hết cửa dự Champions LeagueÁp đảo Real, The Blues giành vé còn lại đến IstanbulXuất sắc lội ngược dòng, City đặt một chân vào chung kếtLợi thế tạm nghiêng về The Blues

Mueller mở tỉ số cho Bayern. Ảnh: Internet

Với các fan hâm mộ của Barca, họ sẽ không khỏi lo lắng khi Bayern đang thể hiện một phong độ cực kì khủng khiếp với 5 trận gần nhất toàn thắng và ghi đến 27 bàn. Chưa hết, 4/5 lần gần nhất đụng độ nhau, Hùm xám là những người giành được thắng lợi, nã vào lưới Barca 16 bàn. Màn hủy diệt của Bayern với tỉ số 8-2 ở vòng 1/8 2 năm trước sẽ khiến các cule không khỏi lo lắng, nhất là khi bây giờ gã khổng lồ xứ Catalunya không còn sở hữu Leo Messi trong đội hình.

Ngay từ những phút đầu, nhà ĐKVĐ Bundesliga đã không ngần ngại đẩy cao đội hình và tích cực chơi áp sát ngay bên phần sân đối phương. Cách thi đấu của Bayern khiến các cầu thủ Barca dù rất nỗ lực thoát pressing vẫn gặp vô vàn khó khăn trong việc đưa bóng lên phía trên. Ở những đợt triển khai tấn công, trong khi Hùm xám luôn đảm bảo được tốc độ, cự ly và quân số cần thiết để tạo ra áp lực thì cặp tiền đạo tân binh người Hà Lan là Depay và Luuk de Jong của đội chủ nhà lại không có được sự ăn ý như mong đợi.

Trong thế trận lép vế, Barca lại bất ngờ tạo được tình huống đáng chú ý đầu tiên ở phút 14. Đón quả tạt của Jordi Alba từ cánh trái vào vòng cấm, Sergi Roberto của Barca ngả người bắt volley chân trái đưa bóng đi vọt xà. Ngay sau tình huống thót tim này, Bayern đưa ra câu trả lời chỉ 4 phút sau đó. Từ một tình huống lộn xộn, Sane bất ngờ tung cú đá rất mạnh trong vòng cấm Barca. Bóng đập người một cầu thủ đội chủ nhà đổi hướng nhưng thủ môn Ter Stegen vẫn kịp thời phản xạ.

Sau nhiều lần khiến hàng phòng ngự Barca chao đảo, đến phút 34, rút cuộc Bayern cũng khai thông được thế bế tắc. Mueller có bóng ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú dứt điểm từ xa đưa bóng đập vào người Eric Garcia đổi hướng khiến Ter Stegen bị lỡ trớn và đành bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Barca buộc phải dâng cao để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, những nỗ lực của đội chủ sân Camp Nou không thể giúp họ tìm thấy đường vào khung thành của Manuel Neuer khi hàng thủ Bayern chơi quá kín kẽ. Sự lép vế của Barca được thể hiện rất rõ qua việc trong cả hiệp 1 họ không tung ra nổi cú dứt điểm trúng đích nào.

Lewandowski chói sáng với 1 cú đúp. Ảnh: Internet

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi Bayern vẫn là những người làm chủ cuộc chơi. Phút 51, Bayern suýt nữa thì nhân đôi được cách biệt. Sane có pha đột phá táo bạo trong vòng cấm Barca nhưng cú sút ở cự li gần của cựu cầu thủ Man City lại đưa bóng tìm đến chân của Ter Stegen.

Nhưng cũng không phải chờ đợi quá lâu, Hùm xám đã có cho mình bàn nhân đôi cách biệt. Phút 56, sau khi Musiala tung cú sút đập trúng cột dọc khung thành Barca thì Lewandowski đã có mặt rất đúng lúc để dễ dàng đá bồi đưa bóng vào lưới trống.

Nhận thấy cơ hội chiến thắng không còn, HLV Ronald Koeman quyết định cho 3 cầu thủ trẻ Gavi, Demir và Bald vào sân để cọ xát. Với lực lượng như thế, chẳng có gì bất ngờ khi Barca không những không tìm được bàn gỡ mà còn thua thêm ở phút 85. Cũng từ một pha dứt điểm đưa bóng đập cột của Gnabry, Lewandowski lại xuất hiện đúng lúc để chớp cơ hội. Tiền đạo người Ba Lan thực hiện cú quặt bóng đánh lừa Pique trước khi tung cú đá làm tung nóc lưới để hoàn tất cú đúp của mình.

Chung cuộc, Bayern đè bẹp đối thủ lớn nhất bảng đấu là Barca 3 bàn không gỡ ngay trên sân khách và có được ngôi đầu bảng E sau lượt trận đầu tiên. Ở trận đấu còn lại, Dynamo Kyiv và Benfica đã cầm chân nhau với tỉ số 1-1.

Kết quả lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2021/22 ngày 15/9:

Bảng E:

Barca 0-3 Bayern

Dynamo Kyiv 1-1 Benfica

Bảng F:

Young Boys 2-1 Man United

Villarreal 1-1 Atalanta

Bảng G:

Sevilla 1-1 RB Salzburg

Lille 0-0 Wolfsburg

Bảng H:

Malmo 0-3 Juventus

Chelsea 1-0 Zenit

Xuân Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Chelsea 2-0 Dortmund
Chelsea ngược dòng vào tứ kết

Ở trận đấu lượt về giữa Chelsea và Dortmund ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, The Blues đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để có được thắng lợi 2-0, vừa đủ để giúp họ lọt vào tứ kết khi chiến thắng với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Chelsea ngược dòng vào tứ kết
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: RB Leipzig 1-1 Manchester City
Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi

Ở trận đấu lượt đi giữa RB Leipzig và Man City trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League, đội khách đã có lợi thế khi Mahrez mở tỉ số ở phút 27 và kiểm soát gần như toàn bộ trận đấu, thế nhưng khoảnh khắc tỏa sáng của trung vệ Gvardiol đã cướp mất chiến thắng của Man City.

Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: Liverpool 2-5 Real Madrid
Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết

Ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Liverpool và Real, mặc dù sớm bị dẫn trước 2 bàn sau chưa đầy 15 phút nhưng bản lĩnh của nhà vua đã được Real thể hiện đúng lúc. Kền kền trắng buộc Alisson Becker phải vào lưới nhặt bóng đến tận 5 lần, trong đó bộ đôi Benzema và Vinicius là những người chói sáng nhất với mỗi người một cú đúp bàn thắng.

Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết
Champions League 2022/23 – lượt cuối bảng H: Juventus 1-2 Paris Saint Germain
Mbappe tỏa sáng nhưng PSG vẫn mất ngôi đầu

Tại bảng H, PSG dù giành chiến thắng trước Juventus nhưng vẫn không thể giành được ngôi đầu bảng H. Trong khi đó, Juventus ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League.

Mbappe tỏa sáng nhưng PSG vẫn mất ngôi đầu
Return to top