Thể thao
Champions League 2021/22, Bảng E: Bayern Munich 3-0 Barcelona

Hùm xám và Đại bàng tiễn Barca xuống Europa League

ClockThứ Năm, 09/12/2021 07:49
TTH.VN - Barcelona có chuyến hành quân được dự báo lành ít dữ nhiều đến sân Allianz Arena của Bayern vào 03h00 ngày 9/12. Trước trận đấu với Bayern, Barca đứng ở vị trí thứ 2 bảng E nhưng khoảng cách của họ với đội xếp thứ 3 là Benfica chỉ là 2 điểm.

Man xanh đòi nợ thành côngRonaldo giữ ngôi đầu bảng cho Quỷ đỏMessi ghi bàn đầu tiên, PSG báo thù thành côngHùm xám kéo sập Nou CampĐêm mơAlisson lập đại công, The Kop áp sát Top 4

Mueller đánh đầu lái bóng kĩ thuật mở tỉ số trận đấu. Ảnh: Internet

Chính vì vậy, cửa đi tiếp của đội bóng xứ Catalunya là rất nhỏ, bởi trong khi Barcelona phải đối đầu với một Bayern đang có chuỗi phong độ hủy diệt thì Benfica chỉ phải gặp đội cuối bảng Dynamo Kyiv. Cơ hội làm nên chuyện của Barca càng nhỏ khi các cầu thủ Bayern tuyên bố mặc dù đã có vé sớm vào vòng knock out nhưng toàn đội, đặc biệt là Lewandowski sẽ chiến đấu hết sức khi nghe tin quả bóng vàng thứ 7 của Leo Messi được trung bày ở … bảo tàng trong sân Nou Camp, sân nhà của Barca.

Với tinh thần thoải mái, Bayern nhập trận thong dong. Trong khi đó, Barcelona cố gắng phối hợp và đẩy cao đội hình tấn công khi có thể. Barca làm mọi cách để hạn chế sự nguy hiểm của Bayern, bao gồm cả việc phạm lỗi khi có thể. Rõ ràng, Barca ở thời điểm này không thể so bì với Bayern về phong độ lẫn nhân sự. Nhưng những gì mà Barca thể hiện ở sân Allianz Arena trong khoảng nửa giờ đồng hồ đầu tiên là đáng ghi nhận. Tuy nhiên, sức ép quá lớn đã khiến một người bền bỉ như Jordi Alba cũng không thể chịu nổi nhiệt khi hậu vệ người Tây Ban Nha dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Mingueza ở phút 30.

Thiếu đi kinh nghiệm và tốc độ của Alba, Barca phải trả giá chỉ 4 phút sau đó. Từ pha chuyền bóng tốt của Lewandowski bên cánh trái, Mueller băng vào đánh đầu lái bóng về góc xa. Dù trung vệ Araujo đã phá bóng ra nhưng công nghệ goal-line xác nhận đã có bàn thắng cho Bayern.

Có bàn thắng vượt lên, Bayern tiếp tục kiểm soát thế trận còn Barca dù muốn lên bóng cũng gặp vô số khó khăn. Đến phút 43, khó khăn càng thêm chồng chất với Barca khi Sane tung ra cú sút xa trái phá về phía cầu môn Barca đưa bóng đi liệng và hạ gục hoàn hoàn người đồng hương Ter Stegen bên kia chiến tuyến. 2-0 nghiên về phía Bayern cũng là tỉ số cuối cùng trong hiệp 1. Người hâm mộ của Barca như ngồi trên đống lửa bởi ở trên sân Da Luz, Benfica cũng đang dẫn trước Dynamo Kyiv với tỉ số tương tự.

Sang đến hiệp 2, Barca cố gắng vùng lên nhưng hàng công của đội bóng này lại chẳng thể phối hợp hay có pha lên bóng nào đáng chú ý. Còn với Bayern, họ thi đấu với tâm lý thoải mái. Đến phút 62, hi vọng có điểm của Barcelona gần như bị dập tắt. Alphonso Davies đã vượt qua sự truy cản của Araujo ở cánh trái trước khi căng ngang cho Musiala đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 3-0 cho Bayern.

Musiala dập tắt hi vọng đi tiếp của Barca. Ảnh: Internet

Trước một Barca yếu ớt và Bayern cũng đã hài lòng với cách biệt 3 bàn, HLV Nagelsmann liên tục có những điều chỉnh nhân sự. Cách làm này là hợp lý khi Bayern cũng không có những vấn đề về lực lượng vì những lý do khác nhau. Ở bên kia chiến tuyến, Xavi cũng cố gắng điều chỉnh nhân sự và tung vào sân những quân bài có thể để giúp Barca kiếm được bàn danh dự nhưng không thành công.

Chung cuộc, Barca thêm một lần nữa nhận thất bại 0-3 trước Bayern tại vòng bảng Champions League năm nay. Và cộng với việc Benfica bảo toàn thắng lợi 2-0 trước Dynamo Kyiv, Barca rơi từ vị trí thứ 2 xuống đứng thứ 3 bảng E nên đành chấp nhận xuống chơi ở Europa League, nhường lại tấm vé đi tiếp cho Đại bàng Bồ Đào Nha. Tội nghiệp cho Xavi khi huyền thoại này phải gây dựng lại một Barca hùng mạnh ngày nào với xuất phát điểm thấp đến như vậy.

Kết quả vòng bảng ngày 9/12:

Bảng E:

Bayern 3-0 Barca

Benfica 2-0 Dynamo Kyiv

Bảng F:

Man United 1-1 Young Boys

Atalanta – Villarreal (hoãn do tuyết dày)

Bảng G:

Salzburg 1-0 Sevilla

Wolfsburg 1-3 Lille

Bảng H:

Juventus 1-0 Malmo

Zenit 3-3 Chelsea

 

Bảng xếp hạng:

Bảng E

Vị thứ

CLB

Hiệu số

Điểm

1

Bayern

+19

18

2

Benfica

-2

8

3

Barcelona

-7

7

4

Dynami Kyiv

-10

1

 

Bảng F

Vị thứ

CLB                                       

Số trận

Hiệu số

Điểm

1

Man United

6

+3

11

2

Villarreal

5

+2

7

3

Atalanta

5

0

6

4

Young Boys

6

-5

5

 

Bảng G

Vị thứ

CLB

Hiệu số

Điểm

1

Lille

+3

11

2

Salzburg

+2

10

3

Sevilla

0

6

4

Wolfsburg

-5

5

 

Bảng H

Vị thứ

CLB

Hiệu số

Điểm

1

Juventus

+4

15

2

Chelsea

+9

13

3

Zenit

0

5

4

Malmo

-13

1

 

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Chelsea 2-0 Dortmund
Chelsea ngược dòng vào tứ kết

Ở trận đấu lượt về giữa Chelsea và Dortmund ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, The Blues đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để có được thắng lợi 2-0, vừa đủ để giúp họ lọt vào tứ kết khi chiến thắng với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Chelsea ngược dòng vào tứ kết
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: RB Leipzig 1-1 Manchester City
Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi

Ở trận đấu lượt đi giữa RB Leipzig và Man City trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League, đội khách đã có lợi thế khi Mahrez mở tỉ số ở phút 27 và kiểm soát gần như toàn bộ trận đấu, thế nhưng khoảnh khắc tỏa sáng của trung vệ Gvardiol đã cướp mất chiến thắng của Man City.

Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: Liverpool 2-5 Real Madrid
Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết

Ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Liverpool và Real, mặc dù sớm bị dẫn trước 2 bàn sau chưa đầy 15 phút nhưng bản lĩnh của nhà vua đã được Real thể hiện đúng lúc. Kền kền trắng buộc Alisson Becker phải vào lưới nhặt bóng đến tận 5 lần, trong đó bộ đôi Benzema và Vinicius là những người chói sáng nhất với mỗi người một cú đúp bàn thắng.

Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết
Champions League 2022/23 – lượt cuối bảng H: Juventus 1-2 Paris Saint Germain
Mbappe tỏa sáng nhưng PSG vẫn mất ngôi đầu

Tại bảng H, PSG dù giành chiến thắng trước Juventus nhưng vẫn không thể giành được ngôi đầu bảng H. Trong khi đó, Juventus ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League.

Mbappe tỏa sáng nhưng PSG vẫn mất ngôi đầu
Return to top