Thế giới

Hungary xây dựng hàng rào biên giới ngăn chặn người di cư

ClockThứ Ba, 14/07/2015 08:13
TTH.VN - Quân đội Hungary hôm qua (13/7) bắt đầu xây dựng một hàng rào gây tranh cãi trên biên giới với Serbia nhằm ngăn chặn làn sóng người di cư.

"Phần đầu tiên của hàng rào kiểm soát biên giới bắt đầu được thi công ở vùng ngoại ô Morahalom, 180km về phía nam của Budapest, dự kiến có chiều dài 150m", một tuyên bố chung của Bộ Nội vụ và Bộ Quốc phòng Hungary cho biết.


Binh sĩ địa phương thuộc đơn vị kỹ thuật quân đội Hungary chuẩn bị xây dựng phần đầu tiên của hàng rào trên biên giới Hungary-Serbia - Ảnh: AFP

Trước đó, các nhà lập pháp nước này đã phê duyệt dự án xây dựng hàng rào cao 4m dọc đường biên giới dài 175km với Serbia.

Các kế hoạch của Thủ tướng Viktor Orban được công bố hồi tháng trước làm dấy lên mối quan tâm cho cả Serbia và Liên minh châu Âu (EU) về việc đấu tranh để kiểm soát làn sóng khổng lồ của người di cư từ Trung Đông và châu Phi.

Trong 2 năm qua, Hungary trở thành một trong những tuyến đường chính của người di cư hầu hết đến từ Afghanistan, Iraq, Syria và Kosovo với hy vọng băng qua nước này để đến Áo và Đức.

Hungary nằm trong khu vực Schengen của EU, khu vực tự do đi lại mà không cần dùng thị thực của châu Âu, có nghĩa là một khi người di cư đi đến Hungary, họ có thể tự do đi tới những nơi khác.

Vì vậy, tính đến nay, chính phủ Hungary xác nhận 78.190 người di cư đã băng qua biên giới trái phép và khoảng 77.600 người trong số họ đã nhập cư.

 

Thanh Ngân (lược dịch từ AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Return to top