ClockThứ Năm, 12/03/2020 11:54

Hướng dẫn cách triển khai Ứng dụng hỗ trợ thông tin phòng chống dịch COVID-19

TTH.VN - Ngày 12/3, tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật – CDC tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Trung tâm Điều hành đô thị thông minh – Hue-S tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng, triển khai ứng dụng- app hỗ trợ thông tin phòng chống dịch COVID-19 cho 23 đội phản ứng nhanh của tỉnh.

Triển khai ứng dụng Hỗ trợ thông tin phòng chống dịch COVID-19Giao lưu trực tuyến: "Tương tác" cùng Hue-S

Đội trưởng các đội phản ứng nhanh của tỉnh thực hành sử dụng app ngay trên smartphone cá nhân

Theo đó, app Hỗ trợ thông tin phòng chống dịch COVID-19 dành riêng phục vụ cho việc hỗ trợ người dân Thừa Thiên Huế được Sở TT&TT, Trung tâm Điều hành đô thị thông minh triển khai thực hiện ngay sau thời điểm tỉnh triển khai họp ban chỉ đạo chống dịch COVID-19.

Ứng dụng được tích hợp trên Đô thị thông minh Huế (Hue-S) dự kiến sẽ đưa vào sử dụng ngày 15/3 tới.

Tại lớp tập huấn, Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Xuân Sơn trực tiếp hướng dẫn cho đội trưởng 23 đội phản ứng nhanh của tỉnh cách xây dựng mạng lưới phản ứng nhanh CDC, cách tổ chức hội nghị trực tuyến, truyền hình ảnh trực tiếp phòng chống dịch từ cơ sở, quy trình vận hành yêu cầu hỗ trợ y tế của người dân của cơ sở, cách cung cấp thông tin chính thống… Các học viên sẽ thực hành tại lớp học ngay trên smartphone cá nhân.

Ngày mai (13/2) Hue-S sẽ tiếp tục tập huấn các nội dung trên cho đội trực chiến của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

* Sáng 12/3, Trung tâm Y tế huyện A Lưới cho biết, qua kiểm tra, các trường hợp lao động từ các địa phương trở về đều đang có sức khỏe ổn định, chưa phát hiện trường hợp nghi nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Theo bác sĩ CKII Lê Quang Phú, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện A Lưới, trên địa bàn huyện vừa có 1 lao động từ Quảng Nam trở vê quê. Các cán bộ của Trung tâm đã đến kiểm tra y tế, điều tra dịch tễ và khuyến cáo các biện pháp chủ động tự cách ly, theo dõi sức khỏe. Hiện nay, chưa phát hiện dấu hiệu nghi ngờ nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Ngoài trường hợp nói trên, thời gian qua, tại huyện A Lưới cũng có 1 trường hợp từ tỉnh Vĩnh Phúc và 2 trường hợp từ Nhật Bản trở về. Qua điều tra dịch tễ, các trường hợp này đều không phải đến từ vùng có dịch và không tiếp xúc với những người nhiễm hay nghi nhiễm COVID-19; các trường hợp nói trên đều không có biểu hiện ho, sốt, khó thở và được theo dõi kỹ. Trung tâm Y tế huyện và địa phương tiến hành theo dõi kỹ.

Hiện, 2 đội phản ứng nhanh tại huyện A Lưới cũng đã được tập huấn kỹ và sẵn sàng làm nhiệm vụ. Trung tâm cũng đã triển khai khai báo y tế cho 260 cán bộ của trung tâm, các trạm y tế trên địa bàn huyện. Từ các trạm sẽ hướng dẫn triển khai đến người dân.

Tin, ảnh: Liên Minh- Hữu PhúC

 

        

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top