ClockThứ Hai, 06/04/2020 05:47

Hướng dẫn học sinh tiểu học học trên Internet và truyền hình.

TTH.VN - Sở Giáo dục và Đào tạo bắt đầu triển khai công tác dạy học trên truyền hình cho học sinh khối 5 với hai môn tiếng Việt và Toán (thời lượng 2 tiết/môn học/tuần) vào ngày 13/4. Riêng các khối còn lại, các trường sẽ dạy qua Internet trong thời gian tạm nghỉ vì dịch COVID-19.

ĐH Huế sẽ phối hợp hướng nghiệp trên truyền hình cho học sinhKhông “giao khoán” cho học sinh khi học trên truyền hìnhHọc sinh khối 9 sẽ học qua truyền hình vào ngày 23/3Làm quen với bài học trên truyền hìnhHọc trên truyền hình hiệu quả, cần sự đồng lòng

Các trường tiểu học trên đia bàn TP. Huế bắt đầu dạy học trên Internet

Học trên Internet và truyền hình sẽ là chương trình chính khóa mang tính bắt buộc với các bài học được tinh giản, phân bổ thời lượng phù hợp.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu hiệu trưởng các trường tiểu học chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến thông qua cổng thông tin điện tử của nhà trường, kế hoạch lấy chuẩn kiến thức kỹ năng làm cơ sở, tập trung cho các môn học. Việc dạy học trực tuyến có nội dung tinh giản, theo chủ đề chủ điểm, không lệ thuộc vào từng bài theo phân phối chương trình.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã cung cấp các ứng dụng công nghệ để các trường có thể linh hoạt sử dụng phù hợp. Sở cũng yêu cầu các trường phải hướng dẫn học sinh, phụ huynh đăng nhập vào website bằng tài khoản học sinh để ôn tập kiến thức, học kiến thức mới. Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn có biện pháp theo dõi, nhận xét, đánh giá thực hiện nhiệm vụ học tập đã giao cho học sinh; vận động, khuyến khích học sinh hoàn thành các bài học và các hoạt động trong tuần, phối hợp với gia đình để có biện pháp quản lý hoạt động học của học sinh qua Internet.

Sau khi học sinh trở lại trường nếu những em không có điều kiện tiếp cận học Internet hoặc truyền hình, các trường sẽ rà soát lại để tập trung ôn tập từng nhóm nhỏ. Học sinh từ khối 1 đến khối 4 sẽ tiếp tục được ôn tập kiến thức vào thời gian đầu năm học của lớp kế tiếp.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các trường thông báo với phụ huynh về việc hướng dẫn và quản lý học sinh sử dụng các thiết bị truyền hình an toàn tại nhà.

Tin, ảnh: Huế Thu

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU):
Khoảng 2,6 tỷ người trên thế giới chưa có điều kiện tiếp cận Internet

Những lợi ích của công nghệ tiên tiến vẫn nằm ngoài tầm với của khoảng 2,6 tỷ người trên toàn cầu, những người vẫn đang chờ được kết nối Internet, Tổng Thư ký Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) Doreen Bogdan-Martin cho biết; đồng thời vạch ra các kế hoạch của cơ quan này nhằm thu hẹp khoảng cách.

Khoảng 2,6 tỷ người trên thế giới chưa có điều kiện tiếp cận Internet
Hàn Quốc: Hơn 150 trường tiểu học không có học sinh lớp 1

Bộ Giáo dục Hàn Quốc mới đây cho biết tổng cộng 157 trường tiểu học trên khắp cả nước sẽ không có học sinh lớp 1 nào nhập học vào tháng 3 này, do số lượng học sinh mới dự kiến sẽ thấp kỷ lục trong năm học sắp tới.

Hàn Quốc Hơn 150 trường tiểu học không có học sinh lớp 1
Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Quảng Điền

Ngày 22/1, tại trường tiểu học số 1 Quảng Thành (xã Quảng Thành, huyện, Quảng Điền), Ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 2 trường tiểu học thuộc xã Quảng Thành.

Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Quảng Điền

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top