ClockThứ Tư, 12/01/2022 15:25

Hướng dẫn mới về xét nghiệm nhanh với hành khách bay quốc tế nhập cảnh

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về hướng dẫn việc triển khai thu phí xét nghiệm nhanh COVID-19 tại các sân bay quốc tế.

Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng việc khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệTest nhanh đường mũi có thể không phát hiện sớm biến thể OmicronĐiều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19Xử lý những bất cập trong test nhanh COVID-19 cho khách quốc tếThủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ điều tra, mở rộng vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á

Xét nghiệm cho khách bay quốc tế đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Văn bản do Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Phạm Văn Hảo ký nêu rõ: Để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam và tránh ùn tắc tại khu vực nhà ga quốc tế, các đơn vị tiếp tục thực hiện test nhanh cho tất cả các hành khách đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2 khi nhập cảnh vào Việt Nam theo đúng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục triển khai thực hiện đưa chi phí test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 vào giá vé đối với hành khách vận chuyển đến các cảng hàng không quốc tế Việt Nam.

Các hãng hàng không nước ngoài có thể lựa chọn một trong 2 phương án tính chi phí test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 của hành khách.

Phương án 1, đưa chi phí test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 vào giá vé đối với hành khách vận chuyển đến các cảng hàng không quốc tế Việt Nam. Hãng sẽ thanh toán chi phí test nhanh với đơn vị tổ chức test nhanh tại cảng hàng không quốc tế.

Phương án 2, hãng hàng không thông báo cho hành khách để hành khách biết và tự chịu chi phí test nhanh, hành khách sẽ thanh toán trực tiếp cho đơn vị thực hiện test nhanh tại các cảng hàng không quốc tế.

Đặc biệt, Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh, chi phí test nhanh không được cao hơn đơn giá của Bộ Y tế công bố…

Theo Tin tức TTXVN  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top