ClockThứ Năm, 19/04/2018 14:33

Hướng dẫn một số thủ tục liên quan đến xuất, nhập cảnh

TTH - Để thuận tiện cho việc cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, cán bộ, chiến sĩ Phòng QLXNC Công an tỉnh chú trọng tuyên truyền, phổ biến một số qui định về Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, những thủ tục, qui định về thẻ thường trú…

Nâng cao tinh thần trách nhiệm khi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chínhVề cơ sở làm hộ chiếu giúp dânTìm và trả lại hộ chiếu kịp thời cho du khách quốc tịch Canada

Ông Marrel Gaulthier được cán bộ Phòng QLXNC hướng dẫn thực hiện các thủ tục

Cách thực hiện để cấp lại hộ chiếu phổ thông

Để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp khi đến cấp lại hộ chiếu phổ thông, Phòng Quản lý QLXNC Công an tỉnh phát thông báo hướng dẫn cách thức thực hiện.

Theo đó, trình tự thực hiện một trong ba cách sau: Nộp hồ sơ trực tiếp; nộp hồ sơ uỷ thác; nộp hồ sơ qua bưu điện.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ sẽ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ: Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì in giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, hướng dẫn nộp lệ phí. Cán bộ thu lệ phí nhận tiền, in biên lai thu lệ phí và giao giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cùng biên lai thu lệ phí cho người nộp hồ sơ.

Hồ sơ đủ điều kiện nhưng thông tin chưa đầy đủ, chính xác thì hướng dẫn điều chỉnh, bổ sung hoặc kê khai lại; thiếu thủ tục thì hướng dẫn cụ thể, ghi rõ nội dung cần bổ sung và chịu trách nhiệm về hướng dẫn đó (mẫu số 01- phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ).

Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện thì không tiếp nhận và trả lời bằng văn bản cho công dân, nêu rõ lý do không tiếp nhận.

Tiếp nhận, quản lý tờ khai điện tử

Phòng QLXNC Công an tỉnh đã và đang triển khai hệ thống tiếp nhận, quản lý tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu.

Công dân có nhu cầu cấp, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông có thể truy cập hệ thống điện tử theo địa chỉ https://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn để kê khai thông tin cá nhân.

Sau khi xác nhận thông tin đã khai, công dân kiểm tra thông tin và đặt lịch hẹn nộp hồ sơ để lựa chọn thời gian nộp hồ sơ phù hợp với nhu cầu và lịch tiếp nhận hồ sơ của cơ quan QLXNC.

Trường hợp gửi hồ sơ đề nghị cấp lại hộ chiếu qua đường bưu điện, trẻ em dưới 14 tuổi hoặc trường hợp ủy thác, sau khi nhập thông tin thì người đề nghị phải in tờ khai, dán ảnh trình công an địa phương nơi thường trú, tạm trú xác nhận.

Việc áp dụng tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu góp phần cải cách thủ tục hành chính, giảm thiểu thời gian của công dân và cán bộ tiếp nhận, xử lý thông tin.

Bài, ảnh: Tâm Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Hướng dẫn cách gọi xe cấp cứu tại trung tâm cấp cứu Phước Lộc gọi là đến ngay 24/7

Trung tâm cấp cứu Phước Lộc, một điểm sáng về sự phục vụ y tế trong cộng đồng, luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi tình huống khẩn cấp phục vụ 24/7. Với đội ngũ y bác sĩ, y tá và nhân viên chuyên nghiệp, trung tâm cam kết cung cấp dịch vụ cứu trợ nhanh chóng và chất lượng. Việc gọi xe cứu thương tại Phước Lộc chỉ cần một cuộc điện thoại, và đội ngũ sẽ đến ngay tận nơi với trang thiết bị hiện đại và kỹ năng chuyên môn cao. Phước Lộc - nơi mọi sự cần đến được chăm sóc tận tình và kịp thời.

Hướng dẫn cách gọi xe cấp cứu tại trung tâm cấp cứu Phước Lộc gọi là đến ngay 24 7
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Hướng Dẫn Kiểm Tra Lỗi Màn Hình Máy Tính và Di Động

Màn hình máy tính và điện thoại di động là những thành phần quan trọng của thiết bị, nhưng chúng cũng có thể gặp phải các vấn đề như lỗi màu hay điểm chết. Để kiểm tra lỗi này, bạn cần một cách tiếp cận chính xác và công cụ hữu ích.

Hướng Dẫn Kiểm Tra Lỗi Màn Hình Máy Tính và Di Động
Hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học

Từ ngày 17 đến 19/1, tại tỉnh Sơn La, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với hơn 350 điểm cầu trên toàn quốc. Điểm cầu tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại hội trường Sở GD&ĐT.

Hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học
Return to top