ClockThứ Tư, 13/10/2021 20:42

Hướng dẫn tạm thời tra cứu người đến/ở/về từ các vùng dịch

TTH.VN - Chiều 13/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ban hành Công văn số 4602/BCĐ-YT về việc hướng dẫn tạm thời tra cứu người đến/ở/về từ các vùng dịch để áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

17 chức năng phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 trên nền tảng Hue-STra cứu dịch Covid-19 qua Chatbot Bộ Y tếTăng cường các biện pháp giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại nhàDu học bị ảnh hưởng bởi đại dịchGhi nhận thêm 8 F0 trong khu cách ly

Thông báo giám sát y tế tại nhà phục vụ phòng chống dịch

Hướng dẫn này ban hành nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong việc áp dụng các biện pháp quản lý người đến từ vùng dịch và các địa phương khác trong thời gian chờ Bộ Y tế ban hành hướng dẫn cụ thể về các tiêu chí phân loại cấp độ dịch.

Theo đó, tạm thời không sử dụng bảng cập nhật điểm dịch COVID-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và HUE-S để tra cứu và áp dụng các biện pháp quản lý người đến từ vùng dịch và các địa phương khác.

Tạm thời sử dụng bản đồ nguy cơ COVID-19 (Địa chỉ truy cập: https://nguyco.antoancovid.vn) do Bộ Y tế xây dựng để tra cứu và áp dụng các biện pháp quản lý người đến từ vùng dịch và các địa phương khác, cụ thể như sau: Phạm vi đánh giá, tra cứu: đánh giá, tra cứu đến quy mô cấp xã.

Đối với người đến/ở/về từ vùng màu xanh tương ứng với vùng nguy cơ thấp (bình thường mới): Thực hiện khai báo y tế trước khi đến Huế và đến khai báo y tế, chính quyền địa phương ngay khi về địa phương; Tiến hành tự theo dõi sức khoẻ tại nhà/nơi lưu trú; Xét nghiệm sàng lọc theo thông báo của cơ quan y tế địa phương.

Đối với người đến/ở/về từ vùng màu vàng, màu cam, màu đỏ tương ứng với vùng nguy cơ trung bình, nguy cơ cao, nguy cơ rất cao: áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát y tế theo hướng dẫn tại Công văn số 4549/BCĐ-YT ngày 12/10/2021 của BCĐ PCD COVID-19 tỉnh về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Riêng đối với các địa phương của tỉnh Thừa Thiên Huế: áp dụng quy mô đánh giá đến cấp thôn/tổ. Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đánh giá và cập nhật, công khai hàng ngày cho các địa phương trong tỉnh áp dụng.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân
Return to top