ClockThứ Ba, 17/10/2017 20:05

Hướng đến du lịch văn hoá bền vững ở các quốc gia Tiểu vùng sông Mekong

TTH - Các đại biểu đến từ 5 quốc gia Tiểu vùng sông Mekong gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam đang tham dự Hội thảo Nâng cao Năng lực Tiểu vùng sông Mekong về Di sản Văn hoá ở Luang Prabang (Lào) từ ngày 15-20/10.

Một hội thảo chuyên đề du lịch Tiểu vùng sông Mekong được tổ chức ở Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc. Ảnh: Aseankorea.org

Hội thảo do Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc tổ chức, nhằm góp phần phát triển du lịch bền vững. Các đại biểu sẽ có cơ hội học hỏi về những vấn đề quan trọng trong du lịch di sản văn hoá. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Vientiane Times, ông Soun Manivong, Cục trưởng Du lịch thuộc Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào cho hay, hội thảo sẽ tăng cường năng lực các chương trình đào tạo cho hướng dẫn viên chuyên về di sản văn hoá ở Lào và những khu vực khác của Tiểu vùng sông Mekong.

Tổng Thư ký Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc Kim Young-sun nhận định: "Năm 2017 được Liên Hiệp quốc chọn là Năm quốc tế vì sự phát triển du lịch bền vững. Di sản văn hoá thế giới là một phần quan trọng của du lịch bền vững, cũng như của những nỗ lực của các Chính phủ và tổ chức Chính phủ trong khu vực".

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Vientiane Times & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Return to top