ClockThứ Sáu, 17/06/2016 15:39

Hướng đến du lịch vừa chơi vừa học

TTH.VN - Đó là một trong mục tiêu mà các chuyên gia, nhà làm du lịch hướng đến tại hội thảo “Du lịch giáo dục vừa học vừa chơi – hướng phát triển các kỹ năng mềm” do Khoa Du lịch – ĐH Huế tổ chức sáng 17/6.

Th.S Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, Trưởng Bộ môn Lữ hành thuộc Khoa Du lịch - ĐH Huế trình bày tham luận tại hội thảo.

Tham dự hội thảo có đại diện Sở Văn hóa, Thể thao; Sở Du lịch; các doanh nghiệp dịch vụ du lịch, lữ hành cùng hơn 100 giảng viên, sinh viên Khoa Du lịch – ĐH Huế. Các khách mời cũng như giảng viên đã nhấn mạnh đến vai trò của sự phát triển du lịch kết hợp vừa chơi vừa học “Teambuidling” trên địa bàn tỉnh. Theo Th.S Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, Trưởng Bộ môn Lữ hành, Teambuidling là những giải pháp xây dựng và phát triển đội ngũ, kết hợp các yếu tố thực hành – đánh giá – đào tạo – tạo động lực, nhằm mục đích mang mọi người đến gần nhau hơn, tạo nên sức mạnh hướng đến mục tiêu chung của tập thể, doanh nghiệp.

Bà Cẩm cũng cho rằng, Thừa Thiên Huế hội tụ đủ mọi mặt như sông núi, cảnh quan thiên nhiên, cơ sở hạ tầng phát triển, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch phát triển mạnh mẽ với các dạng ăn uống, vui chơi chất lượng, giải trí đa dạng. Đó là những tiền đề và cơ sở phát triển tốt loại hình du lịch vừa học vừa chơi hiện nay cũng như trong tương lai.

Tham luận của các diễn giả tập trung quanh vấn đề thế mạnh của loại hình du lịch khá mới mẻ này. Song song với đó, câu chuyện tổ chức, kỹ năng hương dẫn viên khi thực hiện chương trình… cũng được trao đổi thẳng thắn, cởi mở giữa những người tham gia với nhau. 

Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Return to top