ClockThứ Sáu, 31/05/2019 12:45

Hướng đến giá trị nhân văn

TTH - Giá trị nhân văn trong Công ty CP Xi măng Đồng Lâm (XMĐL) thể hiện qua việc chăm lo đời sống cán bộ, công nhân viên (CBCNV) và hướng đến giúp đỡ cộng đồng.

Xi măng Đồng Lâm đồng hành cùng Phong XuânHướng đến phát triển bền vững

Công ty CP Xi măng Đồng Lâm tặng quà cho học sinh mầm non ở Phong Xuân

Chăm lo

Bà Trần Thị Thu Hoa, Giám đốc Nhân sự, Công ty CP XMĐL thông tin: Chúng tôi luôn tôn trọng người lao động, thể hiện bằng những hành động nhỏ nhất; từ việc quan tâm điều kiện, môi trường làm việc tốt nhất cho gần 500 CBCNV đến việc áp dụng đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước, đảm bảo quyền lợi cao nhất cho người lao động.

Công ty chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho CBCNV. Các hoạt động thể thao, văn nghệ, các đợt tham quan du lịch… được công ty tổ chức định kỳ giúp CBCNV rèn luyện sức khỏe, có thời gian nghỉ ngơi, bồi dưỡng về tinh thần nhằm hài hòa cuộc sống và công việc. Mỗi người lao động luôn tự hào là thành viên của công ty, luôn làm chủ trong công việc, được tôn trọng, đối xử bình đẳng.

Tất cả CBCNV thể hiện tinh thần đoàn kết, ứng xử với nhau trong nội bộ công ty như một gia đình, thể hiện tính nhân văn, góp phần nâng cao hiệu quả công việc và đời sống tinh thần. Giá trị nhân văn này còn thể hiện trong mối quan hệ của CBCNV công ty với khách hàng, các đối tác bên ngoài. Điều này tạo sự tôn trọng, gắn kết lâu dài để cùng phát triển.

Xác định con người (CBCNV) là nền tảng cho sự phát triển của doanh nghiệp, trong quá trình quản lý vận hành, công ty luôn trang bị cơ sở vật chất, hạ tầng, công tác đào tạo, đảm bảo môi trường làm việc tốt nhất, giúp người lao động phát huy năng lực, yên tâm công tác.

Trách nhiệm với cộng đồng

Công ty CP XMĐL luôn ý thức tự nguyện thực thi trách nhiệm với cộng đồng qua các hành động như tạo điều kiện cho các địa phương xây nhà tình thương cho hộ nghèo, hỗ trợ kinh phí tặng quà cho các cháu mầm non, hỗ trợ xi măng cho người dân cải thiện môi trường sống, xây dựng nông thôn mới (NTM) tại nhiều địa phương.

Chỉ tính riêng trong hai năm 2017-2018, XMĐL đã đóng góp hơn 10 tỷ đồng để xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo, đường giao thông nông thôn, tài trợ giáo dục, văn hóa… Những việc làm thiết thực, nghĩa tình này đã góp phần đem lại niềm vui cho nhiều đối tượng.

Những năm qua, Công ty CP XMĐL tài trợ cho chương trình “Đồng hành xây dựng NTM” với 2.102 tấn xi măng, xây dựng hơn 13km đường giao thông nông thôn tại 22 xã thuộc 8 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh. Trong đó, năm 2017, XMĐL đã tài trợ 1.400 tấn xi măng xây dựng 12km đường giao thông và 7 kênh mương thủy lợi nội đồng trên địa bàn 25 xã của tỉnh, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng nông thôn, tạo thuận lợi cho người dân sản xuất và sinh hoạt, đồng thời góp phần hoàn thiện các tiêu chí NTM tại nhiều địa phương.

Ông Phan Lê Dũng, Tổng Giám đốc Công ty CP XMĐL chia sẻ: Theo đuổi giá trị cốt lõi “nhân văn, chuyên nghiệp và phát triển bền vững”, XMĐL đã đồng hành cùng chương trình xây dựng NTM như một sự tri ân đối với người dân địa phương đã hỗ trợ công ty đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong suốt thời gian qua. Công ty cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong những năm tiếp theo nhằm thực hiện tốt Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM.

Ghi nhận những đóng góp của XMĐL trong hoạt động xã hội, hướng đến cộng đồng trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM là chủ trương lớn, ngoài việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn từ ngân sách còn có sự kết hợp lồng ghép các nguồn vốn của các ngành, tổ chức, doanh nghiệp và sự đồng hành của người dân. Với cơ chế hỗ trợ đặc thù, việc hỗ trợ xi măng của Công ty CP XMĐL không chỉ góp phần hoàn thiện tiêu chí hạ tầng trong xây dựng NTM mà còn phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM.

Với việc cắt giảm đầu tư công thì chương trình hỗ trợ xi măng của XMĐL có ý nghĩa thiết thực trong việc hỗ trợ địa phương thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Khi được XMĐL tài trợ, người dân các địa phương sẵn sàng hiến đất, hiến cây, tham gia ngày công để các tuyến đường sớm được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Nhiều tuyến được xây mới không chỉ tạo thuận lợi, an toàn cho việc đi lại mà còn làm thay đổi diện mạo và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương.

Với phương châm cốt lõi “Tôn trọng con người - đề cao tính chuyên nghiệp - phát triển bền vững”, sau hơn 4 năm ra đời và phát triển, XMĐL không chỉ tạo dựng được uy tín thương hiệu và đứng vững trên thị trường, mà còn hướng đến thực hiện mục tiêu chiến lược từ đây đến 2020 đưa XMĐL trở thành thương hiệu xi măng hàng đầu tại miền Trung và Tây Nguyên.

Bài, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn

Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cho ra mắt cuốn sách: Giá trị văn hóa thời Nguyễn, gồm 23 bài viết với 380 trang. Các bài viết đã nhìn nhận một cách toàn diện, khách quan, mang tính chất tổng kết nghiên cứu di sản Cố đô Huế, góp phần làm rõ giá trị văn hóa truyền thống và bản sắc văn hóa Huế.

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn
Hướng đến mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh

Thừa Thiên Huế triển khai nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Đây cũng là hoạt động khởi đầu cho vụ trồng rừng năm 2024, với mục tiêu cùng cả nước hoàn thành chương trình “Trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025”.

Hướng đến mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế
Return to top