ClockThứ Bảy, 28/09/2019 05:45

Hướng đến hạ tầng đồng bộ, hiện đại

TTH - Chủ tịch UBND TX. Hương Trà Nguyễn Xuân Ty thông tin: Từ nhiều nguồn vốn của Trung ương, tỉnh, thị xã và Nhân dân, địa phương tập trung đầu tư cho công tác xây dựng, chỉnh trang đô thị một cách có trọng tâm, trọng điểm.

Đô thị Hương Trà đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV

Diện mạo đô thị Hương Trà ngày càng hiện đại

Điểm sáng từ cơ sở

Là phường ven đô, nằm ngay bên hông thành phố nhưng Hương An vẫn mang đặc trưng của vùng nông thôn với những con đường “ruột gà” trong các khu dân cư, chiều rộng chỉ từ 2-3m.

Những năm gần đây, từ cuộc vận động hiến đất mở đường, chỉnh trang đô thị của phường và sự đồng lòng của người dân, 50% số đường kiệt xóm trên địa bàn phường được mở rộng từ 3 lên 5m, 70% số đường kiệt xóm được lắp đặt điện chiếu sáng.

Chủ tịch UBND phường Hương An Phan Phước Thìn bày tỏ, với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, việc mở rộng các đường xóm, lắp đặt điện chiếu sáng nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Quá trình triển khai thực hiện, phường xây dựng kế hoạch hành động cụ thể, xác thực với điều kiện thực tiễn, tiến hành tuyên truyền vận động. Địa phương chủ trương phát huy sức dân trong huy động nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị.

Từ sự đồng lòng của người dân, thời gian qua, cơ sở hạ tầng ở địa phương ngày càng hoàn thiện. Dự kiến đến 2020, địa phương sẽ hoàn thành việc mở rộng và chiếu sáng cho tất cả các tuyến đường của 7 tổ dân phố trên địa bàn phường.

Ông Nguyễn Tuấn, người dân phường Hương An chia sẻ: “Khi triển khai, đại bộ phận người dân địa phương đều thấy được lợi ích thiết thực của việc mở rộng đường giao thông nông thôn và tạo cảnh quan môi trường nên đều tích cực ủng hộ”.

Không chỉ tập trung xây dựng hạ tầng, Hương An còn chú trọng đẩy mạnh công tác quản lý trật tự đô thị. Từ đầu năm đến nay, địa phương triển khai kẻ vạch chỉ đường quy định nơi để xe, ra quân lập lại trật tự đô thị (TTĐT) ở khu vực QL1A, lực lượng quản lý TTĐT của phường cũng thường xuyên đi kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường. Công tác đảm bảo TTĐT được đảm bảo.

Gắn quy hoạch nông thôn với phát triển đô thị

Những năm qua, nhờ tăng cường công tác chỉnh trang nên diện mạo đô thị Hương Trà đã có những thay đổi đáng kể. Nhiều công trình, dự án nâng cấp, cải tạo, thoát nước, vỉa hè và chiếu sáng công cộng, cây xanh… đã được triển khai. Trong đó, đầu tư hệ thống chiếu sáng tập trung chủ yếu ở các tuyến phố chính nội và ngoại thị theo hướng ngầm hoá; việc xây dựng các tuyến đường ở các phường đảm bảo tiêu chuẩn đường nội thị.  

Hạ tầng khu, cụm công nghiệp cũng được chú trọng đầu tư. Cùng với đó, địa phương tập trung ưu tiên công tác quy hoạch (QH), từ QH chung mở rộng đến QH phân khu, QH chi tiết khu trung tâm các phường; khu dân cư; QH nông thôn mới gắn với phát triển đô thị cho 8 xã.

Theo Chủ tịch UBND TX. Hương Trà Nguyễn Xuân Ty, việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị được thị xã tăng cường chỉ đạo theo hướng đồng bộ và hiện đại hoá; xây dựng và hoàn thiện các phân khu chức năng, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư, góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị.

Tuy nhiên, quá trình chỉnh trang, phát triển đô thị còn nhiều vấn đề lớn do thiếu kinh phí. Trưởng phòng Quản lý đô thị thị xã Hương Trà Nguyễn Ngọc Linh nhìn nhận: “Lâu nay, kinh phí địa phương chủ yếu dựa vào tiền quy hoạch đấu giá sử dụng đất nhưng nguồn này không lớn cũng không ổn định, kéo theo nguồn đầu tư cho công tác chỉnh trang đô thị không cao. Thực tế là công tác QH chưa được đầu tư đúng mức, tỷ lệ phủ kín QH xây dựng còn thấp; hạ tầng đô thị còn yếu so với yêu cầu, chưa hình thành được nhiều công trình tạo điểm nhấn, các trục cảnh quan đô thị theo QH. Việc cải tạo, chỉnh trang các khu vực dân cư hiện hữu chưa đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị cũng như chưa hình thành các trung tâm xã theo QH”.

Xác định việc tập trung xây dựng, chỉnh trang đòi hỏi nhiều thời gian và công sức, vì vậy, trong thời gian tới, bên cạnh việc sử dụng vốn ngân sách, thị xã sẽ tận dụng tối đa các nguồn hỗ trợ, huy động các nguồn lực, đổi mới phương thức để thu từ quỹ đất có hiệu quả cao nhất.

Địa phương cũng từng bước đưa công tác quản lý và chỉnh trang đô thị trên địa bàn đi vào chiều sâu, phù hợp với tốc độ phát triển của địa phương. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng trong quá trình hoàn thiện hệ thống các công trình hạ tầng trên địa bàn thị xã theo lộ trình phát triển đô thị của tỉnh.

Bài, ảnh: LIÊN MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
Xây dựng nền tảng từ phát triển hạ tầng

Ngoài việc dần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, việc nhiều khu đô thị đang hình thành tạo ra diện mạo mới cho Hương Thủy. Không chỉ hứa hẹn tạo ra môi trường sống lý tưởng cho người dân, phát triển hạ tầng sẽ góp phần giúp Huơng Thủy bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội.

Xây dựng nền tảng từ phát triển hạ tầng
Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

TIN MỚI

Return to top