ClockThứ Ba, 26/01/2021 14:00

Hướng đến không gian sống xanh, sạch

TTH - Cùng với các dự án (DA) chỉnh trang đô thị, chủ đầu tư các DA trên địa bàn bắt tay thực hiện chỉnh trang khuôn viên DA với mong muốn cư dân đón một cái tết đầm ấm trong môi trường thân thiện.

Mở rộng TP. Huế: Tạo không gian sống thoáng đãngTập trung nguồn lực chỉnh trang hai bờ sông Hương

Lát gạch vỉa hè khu đô thị An Cựu City

Từ những việc nhỏ

Tại khu đô thị mới An Cựu City, hàng chục công nhân đang đẩy nhanh tiến độ lát gạch vỉa hè dọc tuyến đường số 6 và các tuyến lân cận với mục tiêu khu đô thị sẽ được chỉnh trang trước tết. Những khóm hoa trong khuôn viên đô thị được người dân chăm chút, cắt tỉa. Chi tiền cho chỉnh trang khu đô thị để cư dân được tận hưởng không gian sạch, văn minh trong những ngày tết cũng là cách chủ đầu tư cạnh tranh về dịch vụ bất động sản.

Theo ông Nguyễn Hồng Phúc, Giám đốc Công ty CP Đầu tư IMG, việc đẩy nhanh chỉnh trang vỉa hè dọc DA nhằm hỗ trợ mặt bằng trong khuôn viên cho UBND phường An Đông tổ chức chợ hoa. Theo đó, công ty sẽ dành khuôn viên để phường bố trí 150 – 200 lô làm chợ hoa, dự kiến bắt đầu vào 30/1 (18 tháng Chạp), tạo thêm điểm đến. Công ty đã tập trung chỉnh trang lại hệ thống vỉa hè, cây xanh trong khuôn viên DA.

Vấn đề an ninh cũng được chủ đầu tư chú trọng, nhất là thời điểm cận tết. “Chúng tôi xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong khu đô thị. Theo đó, lực lượng an ninh nội bộ thực hiện tuần tra liên tục, hệ thống camera dọc các tuyến được đầu tư”, ông Phúc chia sẻ.

Người dân vào cuộc

Sau khi hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào hoạt động 2 năm nay, giai đoạn 2 khu chung cư Aranya đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự kiến bàn giao trong năm 2021. Cùng với chỉnh trang khuôn viên DA, khu vực sân chơi cho trẻ em cũng được dọn dẹp tinh tươm.

Năm nay, nhiều điểm bất cập trong khuôn viên DA được khắc phục dần. Trong đó, hệ thống sàn nhà xe được lát gạch, hệ thống phòng cháy chữa cháy được khắc phục các lỗi, khuôn viên DA được chỉnh trang. Nếu thời tiết tốt, chủ đầu tư thực hiện thêm việc sơn quét bên ngoài DA sẽ tạo nên bức tranh mới cho khu dân cư.

Ông Chu Tiến Dũng, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Aranya Việt Nam-chủ đầu tư DA nhà ở xã hội Aranya-thông tin, việc thực hiện chỉnh trang khuôn viên DA sẽ tạo tinh thần phấn khởi cho cư dân. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp hỗ trợ ban quản lý chung cư lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng, hỗ trợ cư dân sửa chữa các hạng mục trong căn hộ. Theo đó, 36 camera được lắp đặt mới tại các vị trí trọng yếu nhằm đảm bảo an ninh, xử lý các hành vi gây mất an ninh, vệ sinh chung cư.

Ông Nguyễn Trường Hạnh-cư dân chung cư chia sẻ, ngoài sự vào cuộc của chủ đầu tư, cư dân trong chung cư phát huy tinh thần tự giác giữ gìn vệ sinh chung. Đại diện ban quản lý chung cư phát động người dân tham gia tổng dọn vệ sinh vào ngày chủ nhật hàng tuần. Theo đó, người dân sẽ tiến hành dọn dẹp vệ sinh từng tầng và khuôn viên DA, góp phần tăng cường ý thức cộng đồng trong cư dân…

Các DA nhà ở, khu đô thị trên địa bàn đều thực hiện chỉnh trang, phát động chương trình chủ nhật xanh trong cư dân khu đô thị, tiến hành tổng dọn vệ sinh khu vực mình sinh sống nhằm tạo diện mạo mới cho cư dân vui xuân đón tết.

Trước bối cảnh thị trường cạnh tranh, việc chủ động đầu tư quan tâm công tác chỉnh trang DA hay đơn giản là quan tâm đến an ninh, an toàn khu vực sẽ là điểm cộng cho các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các DA tiếp theo.

Như cách nói của ông Chu Tiến Dũng: “Giá trị sẽ không nằm ở phạm vi từng căn hộ mà là cách chủ đầu tư tạo nên mối gắn kết trong cộng đồng thông qua những việc làm nhỏ nhất”.

Cùng với sự vào cuộc của chủ đầu tư, UBND các phường, Ban Quản lý Khu vực Phát triển đô thị tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các vi phạm về lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, quảng cáo rao vặt, pano sai quy định; thu gom vật liệu xây dựng đổ trộm trên các tuyến đường, xử lý nghiêm trường hợp đỗ, dừng xe không đúng quy định gây mất trật tự đô thị, góp phần xây dựng không gian đô thị lành mạnh, thân thiện.

Bài, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vì một môi trường sống sạch đẹp

Năm nay, chiến dịch Giờ Trái đất được Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) phát động với chủ đề “Giảm dấu chân carbon - hướng tới Net zero” “Reducing carbon footprint towards net zero”.

Vì một môi trường sống sạch đẹp
Hướng đến mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh

Thừa Thiên Huế triển khai nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Đây cũng là hoạt động khởi đầu cho vụ trồng rừng năm 2024, với mục tiêu cùng cả nước hoàn thành chương trình “Trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025”.

Hướng đến mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh
Hướng đến nuôi tôm hai và ba giai đoạn

Trong điều kiện nuôi tôm trên cát thường xảy ra dịch bệnh, thua lỗ, ngành nông nghiệp đang hướng người dân chuyển sang mô hình nuôi tôm công nghệ cao, bằng ao tròn, hai và ba giai đoạn.

Hướng đến nuôi tôm hai và ba giai đoạn
Nhà mới với vật liệu cũ

Theo đuổi xu hướng hoài cổ, nhiều người trưng dụng vật liệu cũ để xây dựng, làm lại căn nhà mới. Nếu biết cách sử dụng, thì cũ mà vẫn đẹp, không hề lạc hậu, cũ mà vẫn bền và cũ mà... mới.

Nhà mới với vật liệu cũ
Huế hướng đến là một nơi đáng để sống

Trước bối cảnh thế giới trải qua nhiều năm dịch bệnh, thiên tai, chiến tranh, quan điểm về nơi đáng sống đang thay đổi theo tiêu chí an ninh an toàn, môi trường bền vững và sống chậm. Huế với văn hóa lịch sử và tài nguyên thiên nhiên còn phong phú và trong lành thực sự là nơi có thể trở thành điểm đến an cư lý tưởng cho mọi người.

Huế hướng đến là một nơi đáng để sống

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top