ClockThứ Bảy, 26/05/2018 06:15

Hướng đến lợi ích của người lao động

TTH - Bà Hoàng Thị Như Thanh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế khẳng định, thông qua các hoạt động trong “Tháng Công nhân”, công đoàn các cấp không chỉ góp phần chăm lo cho người lao động (NLĐ) mà còn nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người sử dụng lao động.

Hỗ trợ đào tạo nghề cho người lao động bị thiệt hại do sự cố môi trường biển“Cầu nối” hiệu quả cho người lao động

Với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, trong Tháng Công nhân 2018, LĐLĐ TP. Huế có nhiều hoạt động thiết thực, nhằm nâng cao đời sống vật chất, sức khỏe, tinh thần cho NLĐ. Các hoạt động tổ chức trong “Tháng Công nhân” gắn với Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2018 với mục đích để NLĐ có “quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”.

Khám sức khỏe miến phí cho NLĐ tại Công TNHH Khách sạn Kinh Thành

Tại buổi khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngày 5/5 vừa qua, chị Trần Thị Gia Lợi, đoàn viên Công đoàn cơ sở Khách sạn Kinh Thành phấn khởi: “Được LĐLĐ thành phố tổ chức khám sức khỏe miễn phí, đoàn viên công đoàn công ty ai cũng mừng. Đây là một việc làm ý nghĩa mà LĐLĐ TP. Huế dành cho NLĐ chúng tôi”. Còn chị Hoàng Thị Phương Loan (Khách sạn Kinh Thành) bày tỏ mong muốn các công đoàn trực thuộc cần có các đợt khám sức khỏe định kỳ để NLĐ sớm được chẩn đoán bệnh.

Trong Tháng Công nhân, LĐLĐ thành phố tổ chức thăm hỏi, tìm hiểu tình hình việc làm, đời sống, việc thực hiện các chế độ chính sách với NLĐ; tặng tivi, máy lọc nước cho công nhân lao động tại Công ty TNHH Giã Trân và Công ty TNHH May xuất khẩu Việt Nhật; trao tặng tủ sách pháp luật cho Công ty TNHH May xuất khẩu Việt Nhật, giúp NLĐ có cơ hội trang bị kiến thức, tự đảm bảo quyền lợi bản thân; trợ cấp cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, bị tai nạn trên địa bàn thành phố; trao Mái ấm Công đoàn… Ngoài ra, LĐLĐ TP. Huế còn tiến hành giải ngân vốn vay ưu đãi cho 20 CNLĐ khó khăn, với mức 20 triệu đồng/người để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Một hoạt động khác đáng chú ý trong dịp này là LĐLĐ TP. Huế đã ký kết thỏa thuận với các doanh nghiệp về chương trình ưu đãi, mang lại lợi ích trực tiếp cho đoàn viên khi mua các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp. Tiêu biểu như Công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim chi nhánh Huế tặng 300 phiếu ưu đãi cho đoàn viên công đoàn TP. Huế, tổng giá trị lên đến 30 triệu đồng; Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Huy Tuấn tặng 800 phiếu ưu đãi cho đoàn viên, mỗi phiếu trị giá 500.000 đồng và 300 phiếu giảm 50% tiền công bảo dưỡng xe máy; Công ty TNHH Dịch vụ y tế Nguyễn Quang Hợp tặng 2.000 phiếu ưu đãi giảm 10% cho đoàn viên khi đến khám chữa bệnh.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Giã Trân chi nhánh Huế khẳng định: "NLĐ là vốn quý của doanh nghiệp. Vì vậy, trong những năm qua, công ty thường xuyên phối hợp với công đoàn các cấp chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho NLĐ và sẽ tiếp tục có những hành động thiết thực, cụ thể hơn trong thời gian tới".

Khám sức khỏe miễn phí cho NLĐ tại Công ty TNHH May xuất khẩu Việt Nhật

Ngoài chăm lo NLĐ, trong Tháng Công nhân năm nay, LĐLĐ TP. Huế đã tổ chức lễ tuyên dương 87 cá nhân có nhiều đóng góp “Vì quyền, lợi ích của NLĐ” giai đoạn 2013 – 2018. Đây là những cá nhân tiêu biểu đại diện cho gần 600 người sử dụng lao động, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và chủ tịch công đoàn cơ sở, là những tấm gương sáng đã và đang đồng hành với tổ chức công đoàn thành phố trong việc bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên và NLĐ.

Không chỉ riêng “Tháng Công nhân”, LĐLĐ thành phố còn thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, an toàn vệ sinh lao động tại doanh nghiệp, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ. Đồng thời, tập trung xây dựng công đoàn cơ sở (CĐCS) vững mạnh, làm cầu nối giữa NLĐ và công đoàn cấp trên. Thời gian qua, LĐLĐ thành phố đã tích cực vận động thành công nhiều doanh nghiệp thành lập CĐCS. Thông qua đó có thể dễ dàng nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của NLĐ để kịp thời can thiệp, đảm bảo quyền lợi.

Bài, ảnh: Nguyên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top