ClockThứ Bảy, 24/08/2019 12:59
Thị trường đồ dùng học tập

Hướng đến mục tiêu bảo vệ sức khỏe người dùng

TTH.VN - Bước vào năm học mới, thị trường đồ dùng học tập lại sôi động với các mẫu mã đa dạng. Sức mua của người dân tăng dần và nhiều mặt hàng Việt Nam chất lượng cao được phụ huynh lựa chọn.

Phát hành trên 100 triệu bản sách giáo khoa phục vụ năm học mớiỔn định thị trường sách giáo khoa trước thềm năm họcLãng phí sách giáo khoa

Phụ huynh chọn bình nước cho con trong những ngày đầu năm học mới 

Điểm mới trong năm học 2019 - 2020 tại Thừa Thiên Huế là khuyến khích học sinh bao vở bằng giấy báo thay bao nilon; bình nước thủy tinh thay cho bình nhựa. Thông tin này được các bậc phụ huynh và học sinh hưởng ứng.

Em Đỗ Hải Yến, học sinh lớp 8 Trường THCS Nguyễn Chí Diểu cho biết: “Nhà trường phát động học sinh bao sách vở bằng giấy báo nên em chọn loại giấy khổ to, đủ màu sắc để bao vở. Bình thủy tinh cũng có rất nhiều loại để chọn lựa, đảm bảo sức khỏe và tính thẩm mỹ cao”.

Để phục vụ cho năm học mới, hệ thống các nhà sách trên địa bàn TP. Huế tập trung nhập về những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập của các em học sinh. Đặc biệt, chú trọng đến các sản phẩm thân thiện với môi trường. Thậm chí, nhiều thương hiệu sản xuất trong nước còn tung ra nhiều ưu đãi để kích cầu tiêu dùng.

Cùng con đi mua hàng tại Nhà sách Fahasa, chị Nguyễn Thị Mai, phụ huynh có con học lớp 6 Trường THCS Hùng Vương, cho biết: “Những năm trước, tôi thường lựa chọn các sản phẩm nhập khẩu để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho con. Năm nay, các cuốn vở của Việt Nam đã đáp ứng được tiêu chí về độ sáng, thấm mực… hay như đèn học tôi dùng đèn Rạng Đông, các loại thước, bút viết tôi chọn Hồng Hà. Cặp sách sản xuất trong nước hiện giờ cũng khá tốt, hình dáng đẹp và các con tôi rất ưng ý. Cùng với chất lượng cải tiến thì giá thành cũng rẻ hơn so với hàng ngoại".

Các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đang dần thay thế các mặt hàng Trung Quốc. Từ bút chì, bút mực tới giấy viết, cộng thêm những chiếc ba lô nội địa màu sắc khá đẹp lại có chức năng bảo vệ chống gù lưng với giá cả khá mềm khiến phụ huynh tin tưởng lựa chọn. Các loại đèn chống cận thị, hộp bút làm từ nguyên liệu nhựa không độc hại với môi trường, từ  các nhãn hiệu nổi tiếng được sản xuất trong nước như Thiên Long, Hồng Hà, Bến Nghé… chiếm đa phần tại các cửa hàng.

Nhiều loại sách giáo khoa được giảm giá ở Nhà sách Lạc Việt 

Theo ý kiến của người tiêu dùng, năm nay đồ dùng học tập cho học sinh có chất lượng tốt, hình thức đẹp, không độc hại và giá cả ổn định, thậm chí nhiều mặt hàng giảm giá từ 30 đến đến 50%.

Các quầy sách đã chủ động trong khai thác hàng nên không xảy ra tình trạng khan hiếm sách. Để thu hút sức mua, nhân dịp năm học mới, nhiều nhà sách ưu đãi 10% khi mua sách giáo khoa đóng bộ. Các bộ sách giáo khoa giá cả ổn định từ lớp 1 đến lớp 12 đều được đóng gói và niêm yết giá công khai. Tuy nhiên, dẫu sách giáo khoa vẫn về thường xuyên nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn còn một số ít sách giáo khoa chưa đủ để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh.

Không chỉ các phụ huynh ưa chuộng các sản phẩm đồ dùng học tập “Made in Việt Nam” mà các nhà sách cũng ưu tiên bày bán các sản phẩm Việt Nam. Chị Đoàn Thị Tịnh Trang, quản lý nhà sách Lạc Việt, cho hay: Nắm bắt được nhu cầu thị trường, nhiều nơi đã áp dụng các chương trình khuyến mãi giảm giá 5 – 10% hay tặng kèm quà tặng để thu hút khách. Các loại đồ dùng học tập cũng rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại và đảm bảo chất lượng, chủ yếu là hàng Việt Nam của các thương hiệu lớn.

Các nhà sản xuất Việt ngày càng áp dụng công nghệ, đưa ra thị trường đồ dùng học tập an toàn được phụ huynh ưa chuộng. Bởi lẽ, các doanh nghiệp đã nắm bắt nhu cầu của khách hàng để xây dựng các tiêu chí bền, đẹp, chất lượng, giá thành hạ. Quan trọng hơn là hướng đến mục tiêu bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.

Bài, ảnh: Huế Thu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Thông tin doanh nghiệp
Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng?

Sau năm 2022 cực kỳ thành công khi cả doanh thu và lợi nhuận đạt giá trị 487,1 triệu USD (BlueWeave Consulting), tưởng chừng thị trường văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng Việt Nam sẽ tận dụng đà hồi phục để bùng nổ hơn nữa trong năm 2023 nhưng báo cáo tài chính của ngành hàng này vừa cho thấy kết quả ngược lại.

Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4

TIN MỚI

Return to top