ClockThứ Bảy, 07/10/2017 17:52

Hướng đến xây dựng chung cư Vicoland văn minh

TTH.VN - Với mục đích xây dựng đời sống văn minh trong khu chung cư, giữ gìn cảnh quan môi trường đô thị, chiều 7/10 Công ty CP Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland (gọi tắt là công ty) và cơ quan hợp tác Quốc tế JICA (Nhật Bản) tiến hành ký kết chương trình hợp tác “Phân loại và quản lý rác thải tại nguồn”.

                  

 Ký kết chương trình hợp tác “Phân loại và quản lý rác thải tại nguồn”.

Ông Hồ Văn Thu, Phó tổng Giám đốc công ty cho hay, việc lý kết hợp tác trên nằm trong kế hoạch giữ gìn giá trị chung cư, hướng đến xây dựng chung cư Vicoland văn minh, đáng sống. Chúng tôi cam kết với kinh nghiệm và khả năng của mình và sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng liên quan sẽ tạo nên những chuyển biến tích cực trong bộ mặt chung cư.

Hỗ trợ xây dựng mô hình phân loại rác tại nguồn tại chung cư Vicoland là hoạt động nằm trong dự án thúc đẩy 3R, góp phần xây dựng môi trường sống văn minh tại chung cư. Tham gia dự án, cư dân được hỗ trợ tập huấn kiến thức về phân loại rác; hỗ trợ phương tiện thu gom và phân loại.

Dự án Chất thải rắn (CTR) Việt Nam triển khai trên địa bàn Thừa Thiên Huế gần 3 năm. Ngoài hỗ trợ xây dựng quy hoạch CTR Thừa Thiên Huế đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, dự án đang phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan chức năng liên quan, chính quyền địa phương triển khai 2 dự án thí điểm. Thứ nhất là dự án thúc đẩy sản xuất phân hữu cơ dựa vào cộng đồng và đang triển khai thí điểm tại phường Hương Xuân (thị xã Hương Trà), xã Quảng Thọ (Quảng Điền). Dự án thứ hai đang triển khai là thúc đẩy 3R thông qua các hoạt động phân loại rác tại nguồn đối tượng chính là các cơ sở và tổ chức kinh doanh với 6 hoạt động con như: thu gom pin phế thải tại Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế, khách sạn La Residence; phân loại rác tại tòa nhà Hành chính công, Trường THCS Nguyễn Tri Phương, chợ Bến Ngự, Sở Xây dựng.

Tin, ảnh: Hoàng Loan 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà” cho pin, mảnh vỡ thủy tinh- Tại sao không?

Trong pin có các kim loại nặng như chì (Pb), thủy ngân (hg), kẽm (Zn), cadmium (Cd) và Asen (As) hay còn gọi là thạch tín…. Khi pin đã qua sử dụng nếu không được thu gom, xử lý đúng cách mà thải lung tung vào môi trường, trải qua quá trình ăn mòn, các kim loại nặng sẽ ngấm vào đất, gây ô nhiễm nước ngầm, nước mặt và hệ sinh thái thực vật - động vật. Con người sinh sống, tiêu thụ đồ ăn, thức uống bị nhiễm thì cơ thể cũng dần dà bị tích lũy kim loại nặng, rất nguy hại cho sức khỏe.

“Ngôi nhà” cho pin, mảnh vỡ thủy tinh- Tại sao không
Để riêng thức ăn thừa cho người chăn nuôi - cách phân loại rác ý nghĩa

Tại tuyến đường kiệt 131 đường Trần Phú và kiệt 93 đường Đặng Huy Trứ - phường Phước Vĩnh, TP. Huế, không biết xuất phát từ bao giờ, người dân nơi đây đã có thói quen, nếp sống gom thức ăn thừa và treo ở cổng, hoặc hàng rào cho người chăn nuôi nhận về. Đây là cách phân loại rác thải ý nghĩa góp phần xây dựng môi trường sống xanh, sạch, đẹp.

Để riêng thức ăn thừa cho người chăn nuôi - cách phân loại rác ý nghĩa
Người dân Huế thích nghi với phân loại rác thải

Chương trình phân loại chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH) tại nguồn được triển khai đầu tháng 9, được nhiều người dân ủng hộ vì lợi ích trong việc bảo vệ môi trường. Sau một thời gian thực hiện, người dân Huế đã dần hình thành thói quen phân loại CTRSH tại nguồn.

Người dân Huế thích nghi với phân loại rác thải
Tại nguồn, rồi sao nữa…?

Lợi ích của việc phân loại rác tại nguồn chắc chắn là sẽ tiết kiệm được nguồn nhiên liệu, hạn chế được tình trạng lạm dụng...

Tại nguồn, rồi sao nữa…

TIN MỚI

Return to top