ClockThứ Năm, 04/11/2021 11:49

Hương Phong lấy mẫu xét nghiệm tầm soát diện rộng thôn Vân Quật Đông

TTH.VN - Sau khi trên địa bàn xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 trú tại thôn Vân Quật Đông ngày 3/11, trong 2 ngày 3 và 4/11, xã Hương Phong, TP. Huế đã phong toả tạm thời thôn Vân Quật Đông, huy động nhân viên y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm để sớm khoanh vùng, dập dịch.

Ghi nhận thêm 6 ca F0Ghi nhận thêm 11 F0 đều về từ miền NamThêm 22 F0 và chỉ còn 2 nhóm phải cách ly khi đến/về Thừa Thiên Huế

Theo Chủ tịch UBND xã Hương Phong, ông Trần Viết Chức, sau khi phát hiện ca F0 trong cộng đồng, UBND xã chỉ đạo cán bộ Trạm Y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp tiếp xúc gần và phát hiện thêm 5 trường hợp nghi nhiễm COVID- 19, trong đó có 3 học sinh của Trường tiểu học Vân Quật Đông và Trường THCS Nguyễn Khoa Thuyên. 

Qua rà soát, đến sáng 4/11 có 117 F1, trong đó Trường tiểu học Vân Quật Đông có 37 học sinh, 6 giáo viên; Trường THCS Nguyễn Khoa Thuyên có 33 học sinh; các trường hợp còn lại đều trú trên địa bàn xã. Hiện, tất cả học sinh và giáo viên của 2 trường được bố trí cách ly tập trung tại Trường tiểu học Vân Quật Đông, các trường hợp còn lại đưa đi cách ly tập trung.

Trong sáng 4/11, xã tiếp tục tổ chức lấy mẫu diện rộng toàn thôn và chợ Vân Quật Đông với gần 2.500 mẫu, đồng thời bố trí lực lượng canh gác các khu vực phong toả tạm thời để khoanh vùng, truy vết và phát hiện các ca F0 trong cộng đồng.

 Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục có nắng nóng gay gắt những ngày tới

Cảnh báo trong 3-5 ngày tới (từ ngày 5-7/4), trên địa bàn tỉnh tiếp tục xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có ngày đặc biệt gay gắt. Đây là đợt nắng nóng mạnh nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay.

Tiếp tục có nắng nóng gay gắt những ngày tới
Khám, tầm soát phổi miễn phí cho hơn 600 người dân Quảng Điền

Ngày 18/1, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh khám, sàng lọc miễn phí bệnh ung thư phổi, các bệnh lý về phổi cho người dân từ 40 tuổi trở lên tại Quảng Điền.

Khám, tầm soát phổi miễn phí cho hơn 600 người dân Quảng Điền
Nắng nóng gay gắt, đề phòng cháy rừng

Tại Thừa Thiên Huế những ngày tới có nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt. Các địa phương cần chủ động đề phòng nguy cơ cháy rừng, cháy nổ trong khu dân cư.

Nắng nóng gay gắt, đề phòng cháy rừng
Lãng phí... Cồn Tè

Cồn Tè là vùng đất ngập mặn nằm cuối hạ lưu sông Hương thuộc xã Hương Phong (TP. Huế), đối diện với cửa biển Thuận An với cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng, hữu tình.

Lãng phí  Cồn Tè

TIN MỚI

Return to top