ClockThứ Sáu, 14/10/2022 19:18

“Hương thời gian” tôn vinh phụ nữ và áo dài

TTH.VN - “Hương thời gian” là tên triển lãm cá nhân của nữ họa sĩ Đặng Thị Thu An vừa được khai mạc, giới thiệu đến với công chúng vào chiều 14/10 tại không gian Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (15 Lê Lợi, TP. Huế).

“Ngẫu liên” Trúc chỉ của hai nghệ sĩ Việt - Pháp“Huế - Những góc nhìn mới”Dòng sông tuổi thơ trong tranh Đặng Mậu Tựu

Một góc không gian triển lãm Hương thời gian

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng đông đảo văn nghệ sĩ và công chúng yêu nghệ thuật.

Nữ họa sĩ đang công tác tại Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế đã mang đến triển lãm 20 tác phẩm được sáng tác từ năm 2018 đến nay. Bằng chất liệu sơn dầu về chủ đề thiếu nữ, họa sĩ Thu An đã phần nào đưa người xem thấy được nét riêng có của người phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ Huế thướt tha trong tà áo dài một cách dịu dàng, sang trọng với những gam màu mộng mơ, hoài cổ.

Với Thu An, hình ảnh và vẻ đẹp phụ nữ là nguồn cảm xúc vô tận. Kết hợp với áo dài đó còn là nét đẹp văn hóa, góp phần lưu giữ giá trị truyền thống của dân tộc. Suy nghĩ đó luôn được họa sĩ Thu An theo đuổi, tìm kiếm để rồi cho ra những tác phẩm như ngày hôm nay.

Đồng hành cùng họa sĩ Thu An, trong dịp này nhà thiết kế áo dài Quang Hòa cũng đã giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập áo dài ngũ thân được thiết kế dựa trên tác phẩm của nữ họa sĩ.

Triển lãm mở cửa đón người xem đến hết ngày 18/10.

N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế; vì thế việc trao cơ hội tiếp cận tín dụng cho phụ nữ cũng đồng nghĩa trao thêm cơ hội để phụ nữ tự khẳng định mình.

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ
Đồng hành cùng chi hội trưởng

Đề xuất tăng phụ cấp cho chi hội trưởng (CHT), đổi mới các phong trào để thu hút hội viên, cùng các CHT nắm bắt tình hình, hoàn cảnh chị em để có cách giúp đỡ hợp lý, kịp thời... là cách mà hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp và chính quyền địa phương đồng hành cùng các CHT trong việc xây dựng và phát triển phong trào phụ nữ trên toàn tỉnh.

Đồng hành cùng chi hội trưởng

TIN MỚI

Return to top