ClockThứ Sáu, 15/04/2022 14:37

Hương Thủy: Cá lồng lại chết hàng loạt

TTH.VN - Khoảng 30 tấn cá lồng gần đến kỳ thu hoạch bất ngờ chết đồng loạt khiến 35 hộ nuôi ở xóm Dừa (thôn Hòa Phong, xã Thủy Tân, TX. Hương Thủy) thiệt hại hơn 1,2 tỷ đồng.

Bảo vệ cá lồng trước rét kéo dàiCá chết bất thường, nước ao bốc mùi hôi ở xã Phong Hiền

Lực lượng chuyên môn tiến hành lấy mẫu nước ở khu vực cá lồng chết để xét nghiệm, tìm nguyên nhân

Chiều 15/4, ông Nguyễn Tấn Hợp, Chủ tịch UBND xã Thủy Tân thông tin, tình trạng cá chết xuất hiện cách đây khoảng 1 tháng, nhưng rải rác, số lượng không đáng kể. Tuy nhiên, từ chiều tối 13 đến 14/4, cá bất ngờ chết đồng loạt.

Xóm Dừa nuôi 140 lồng cá, mỗi lồng bình quân 500 con, trong đó, 98 lồng cá bị thiệt hại (mỗi lồng khoảng 70%), chủ yếu là trắm cỏ, mè, lóc và cá leo.

“Cá hầu hết đạt trọng lượng 7 lạng đến 1kg, chỉ 2 tháng nữa là thu hoạch; giờ bán làm thức ăn cho heo cũng chẳng vớt vát được mấy”, ông Nguyễn Hiệp, một trong những hộ nuôi thiệt hại nặng nhất than thở.

Theo ông Nguyễn Tấn Hợp, sau khi nhận được tin báo tình trạng cá chết hàng loạt, ngay trong chiều tối 14 và sáng 15/4, các cơ quan chuyên môn đã có mặt tại những địa điểm cá chết lấy mẫu để phân tích, tìm nguyên nhân.

“Trong thời gian đợi kết quả xét nghiệm từ phía các cơ quan chuyên môn, bên cạnh huy động bà con vớt hết số cá chết để tránh ô nhiễm môi trường, chúng tôi cũng đã khuyến cáo người nuôi tăng cường sục oxy vào ban đêm cho các lồng nuôi cá mật độ dày nhằm hạn chế tình trạng cá chết tiếp diễn”, ông Hợp cho hay.

Tình trạng cá nuôi lồng trên địa bàn TX. Hương Thủy chết hàng loạt không phải là lần đầu tiên, thậm chí những năm trước thường xuyên xảy ra. Trong đó, thiệt hại nặng nhất có lẽ là vào năm 2019 khi chỉ trong tháng 7 và tháng 9, người nuôi cá 2 xã: Thủy Tân, Thủy Phù bị thiệt hại hơn 170 tấn cá. Nguyên nhân được xác định là do nắng nóng kéo dài, bà con nuôi tự phát nên mật độ cá và khoảng cách giữa các lồng nuôi quá dày khiến cá không đủ oxy.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn
Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
Return to top