ClockThứ Ba, 28/07/2020 17:38

Hương Thủy: Các lực lượng luôn trong tâm thế sẵn sàng chống dịch

TTH.VN - Tính từ 14h chiều 27 đến 14h chiều 28/7, trên địa bàn TX. Hương Thủy có 213 người, trong đó có 6 người Đà Nẵng, số còn lại là người Huế từ các vùng có dịch trở về.

Hàng trăm người được kiểm tra y tế ngay khi chốt kiểm soát COVID – 19 số 4 tái kích hoạt


Người dân đến kê khai y tế tại chốt kiểm soát số 4 trên địa bàn TX. Hương Thủy

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy - Nguyễn Văn Vỹ, sức khỏe những người nói trên đều bình thường, hiện đang được các y, bác sĩ của trạm Y tế các xã, phường và Trung tâm Y tế thị xã tiếp tục theo dõi.

Cũng trong chiều 28/7, ông Nguyễn Thanh Minh – Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy thông tin, bên cạnh kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID – 19 thị xã và thành lập chốt kiểm soát y tế số 4 vào chiều 26/7, các lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh tại các khu cách ly tập trung, nhất là lực lượng y tế đã trong trạng thái sẵn sàng.

“Ngoài Khu điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế thị xã đã hoàn tất cả về cơ sở vật chất và nhân lực, thì tại Trường Quân sự tỉnh, Trung đoàn 176 và Trường cao đẳng Nghề số 23, chúng tôi đã có phương án bố trí mỗi nơi một ngày sẽ có 9 y, bác sĩ trực chiến bên cạnh các lực lượng của Quân đội, Công an, đoàn viên tình nguyện… khi có công dân vào cách ly tập trung ”, ông Minh nói.

Liên quan đến công tác phòng, chống COVID - 19, ông Nguyễn Đắc Tập – Phó Chủ tịch UND TX. Hương cho biết, bên cạnh chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin & Thể thao thị xã, các xã, phường trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền để giúp người dân cẩn thận đề phòng nhưng trên tinh thần không lo lắng quá mức cần thiết, các lực lượng chức năng sẽ thường xuyên kiểm tra tại các chợ, nhà thuốc, tiệm tạp hóa… trên địa bàn, đồng thời, xử nghiêm nếu phát hiện có tình trạng đầu cơ tích trữ hàng hóa, bán giá vượt mức quy định.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn
Return to top