ClockThứ Tư, 19/02/2020 16:56

Hương Thủy có thêm nhiều phương án ngăn ngừa COVID-19

TTH.VN - Trước diễn biến phức tạp của virus COVID -19, trên tinh thần “phòng từ xa, ngừa từ sớm”, ngày 19/2, TX. Hương Thủy tiếp tục đưa ra nhiều biện pháp liên quan đến việc phòng ngừa dịch bệnh này.

Huỳnh Phúc Minh & "robot" phục vụ bệnh nhân cách ly nghi nhiễm COVID-19


Trường Quân sự tỉnh - nơi sẽ đón 250 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc

Ông Lê Ngọc Sơn – Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy thông tin, trên địa bàn thị xã hiện có 5 du học sinh trở về từ Trung Quốc dịp trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và 5 người Trung Quốc làm việc tại các doanh nghiệp. Sau khi thực hiện cách ly, thăm khám, đến nay, 10 đối tượng trên không có dấu hiệu nhiễm COVID-19.

Theo kế hoạch, TX. Hương Thủy sẽ đón 450 công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về, trong đó Trường Quân sự tỉnh (xã Thủy Bằng) tiếp nhận 250 người, Trung đoàn 176 (phường Phú Bài) tiếp nhận 200 người.

Trước quan ngại của một số người dân, ông Sơn cho biết, trước đó, tỉnh, thị xã và các ngành chức năng đã diễn tập và có phương án ngăn ngừa lây nhiễm COVID -19 ra cộng đồng nếu phát hiện có người nhiễm dịch bệnh này sau khi cách ly tại 2 địa điểm trên.

Trước, trong và sau khi đón nhận 450 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc, bên cạnh phát huy giám sát cộng đồng, điều quan trọng là tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, nhất là ở xã Thủy Bằng và phường Phú Bài để tránh hoang mang, lo lắng cũng như tránh có thái độ kỳ thị, bởi đây không phải là những người đã nhiễm COVID-19.

“Tuy không nên quá lo lắng nhưng đồng thời cũng không được chủ quan. Các địa phương, ban, ngành, đoàn thể… đều phải tập trung giám sát, có báo cáo hằng ngày tình hình ở địa phương, khu dân cư…, không chỉ với người Trung Quốc, người từ Trung Quốc về Việt Nam, về Hương Thủy mà còn người từ Singapore, Nhật Bản, Vĩnh Phúc… với Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của thị xã. Nếu COVID-19 lây lan ra cộng đồng do không phát hiện kịp thời thì lãnh đạo địa phương nơi phát hiện có dịch bệnh này sẽ phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thị xã”,  ông Lê Ngọc Sơn nhấn mạnh.

Để thực hiện việc giám sát hiệu quả, ông Đinh Xuân Đại – Trưởng Công an TX. Hương Thủy cho biết đã yêu cầu công an các cấp phải phối hợp chặt chẽ với xã, phường, tổ dân phố để kiểm tra, giám sát, nắm chắc tình hình người đi – đến trên địa bàn quản lý với tinh thần “đi từng ngõ, gõ từng nhà”.

Chuẩn bị phương án nếu học sinh nhập học trở lại vào đầu tháng 3, Hương Thủy sẽ tiếp tục vệ sinh trường lớp, tiêu độc khử trùng cũng như cấp khẩu trang vải có chứa chất diệt khuẩn miễn phí của UBND tỉnh cho tất cả học sinh, giáo viên, trong đó chú ý theo dõi chặt chẽ các trẻ mầm non khi đeo khẩu trang để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra, đồng thời có kế hoạch dự trữ khẩu trang và mua máy đo thân nhiệt để cấp phát đủ cho các Trạm Y tế của 12 xã, phường trên địa bàn thị xã.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

TIN MỚI

Return to top