ClockThứ Năm, 13/06/2019 09:55

Hương Thủy: Cử tri quan tâm đến an sinh xã hội và phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”

TTH.VN - Từ ngày 11-13/6, Tổ đại biểu số 6 HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri các phường, xã: Thủy Dương, Thủy Phương, Thủy Vân, Thủy Bằng và Phú Bài (TX. Hương Thủy).

Hương Thuỷ: Cử tri quan tâm đến một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bànTổ đại biểu số 6 tiếp xúc cử tri xã Phú Sơn (TX. Hương Thủy)

Cử tri Hương Thủy kiến nghị, đề xuất tại buổi tiếp xúc

Đại diện Tổ đại biểu số 6 HĐND tỉnh thông báo đến cử tri tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh những tháng đầu năm 2019; nội dung chương trình kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa VII dự kiến diễn ra đầu tháng 7 tới.

Tại những buổi tiếp xúc, đa số kiến nghị của cử tri đề cập đến các vấn đề liên quan đến đền bù giải phóng mặt bằng; thu hồi, đền bù đất nông nghiệp; hỗ trợ người dân có lợn chết do dịch tả lợn châu Phi; quy hoạch đô thị; bán đất tại các khu tái định cư; chế độ chính sách cho người có công; quy định về các khoản thu đầu năm học… 

Các cử tri cũng có nhiều ý kiến về tiến độ triển khai hồ sơ khám, chữa bệnh điện tử; tình hình ANTT – giao thông tại bãi giữ xe lăng Khải Định; nạn khai thác cát, sạn trái phép; duy trì và nhân rộng phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”; sân chơi cho thiếu niên, nhi đồng; hệ thống an toàn lưới điện; người dân được tham gia giám sát các công trình xây dựng; trật tự vỉa hè gắn liền sinh kế; phí môi trường, thiên tai; an sinh xã hội…

Những ý kiến của cử tri đã được đại diện chính quyền các cấp và ngành chức năng tiếp thu, giải trình. Những vấn đề thuộc thẩm quyền cao hơn, Tổ đại biểu số 6 HĐND tỉnh tổng hợp để đề xuất tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Return to top