ClockThứ Hai, 23/12/2019 09:01

Hương Thủy đi đầu “xếp hàng đón con”

TTH - Hiện, 48 trường học từ mầm non đến trung học phổ thông (THPT) của TX. Hương Thủy đã triển khai mô hình “xếp hàng đón con”. Đây là địa phương đầu tiên của tỉnh lan tỏa mô hình này đến với tất cả các trường học trên địa bàn.

Nhân viên các trường mầm non: Khó tròn nhiều vaiỞ đâu có học sinh đến trường, ở đó có giáo viên

Trường tiểu học Thủy Bằng là trường đầu tiên của TX. Hương Thủy triển khai mô hình "xếp hàng đón con"

Cách chừng một tháng, trước cổng Trường tiểu học Thủy Bằng (xã Thủy Bằng - TX. Hương Thủy) không còn cảnh chen lấn, nhốn nháo vào giờ tan học như trước.

Thầy giáo Nguyễn Thanh Tuấn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thủy Bằng cho biết: “Trước đây, do nôn nóng nên nhiều phụ huynh chen lấn, đậu đỗ xe trước cổng trường, giữa lòng lề đường, có người chạy vào cổng trường để đón con em mình dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT). Học tập mô hình “xếp hàng đón con” đã và đang lan tỏa ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước, trường đã phối hợp với lực lượng đoàn viên, thanh niên, dân quân, công an xã... tổ chức kẻ vạch vôi, vận động phụ huynh đưa, đón con dựng xe sát cổng trường, mép đường, tạo thành hàng lối ngay ngắn và phân chia từng khu vực cụ thể để tránh kẹt xe và an toàn cho cả phụ huynh, học sinh.

“Một, hai ngày đầu quả thật có chút chưa như mong muốn, nhưng sau khi hiểu ra, phụ huynh đồng tình ủng hộ và chỉ đến ngày thứ 3, cổng trường giờ vào học, tan học không còn tái diễn cảnh lộn xộn trước cổng trường như trước đây”, thầy Nguyễn Thanh Tuấn nói.

Anh Lê Quốc Hùng, một phụ huynh có con theo học tại đây, chia sẻ: “Thường xuyên đưa đón con đi học, đôi khi tôi cũng dựng xe ngoài lề đường với suy nghĩ chỉ vài phút thì không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, rất nhiều phụ huynh chắc cũng suy nghĩ như tôi nên vô tình gây ra cảnh ách tắc, mất mỹ quan, thậm chí mất an toàn trước cổng trường. Với cách làm hiện nay của trường, tôi nghĩ không riêng tôi mà tất cả phụ huynh đều ủng hộ”.

Là trường học đầu tiên của TX. Hương Thủy triển khai mô hình “xếp hàng đón con”, đồng thời mong muốn hoạt động này tăng tính hiệu quả, ngoài vận động phụ huynh, Trường tiểu học Thủy Bằng còn triển khai phân luồng, hướng dẫn học sinh xếp hàng ngay ngắn khi ra về. Với những học sinh đi học bằng xe đạp, các em tuần tự dắt xe theo hàng, quan sát khi từ cổng trường băng qua bên kia đường. Những học sinh có phụ huynh đến đón muộn, các em tự giác đứng chờ ở những ô được ghi sẵn tên lớp, không chạy mất trật tự như trước.

Ông Nguyễn Thanh Minh, Phó Chủ tịch UBND, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT TX. Hương Thủy chia sẻ, từ đầu năm học 2019-2020, TX. Hương Thủy và các phòng, ban liên quan đã triển khai mô hình “Văn hóa giao thông văn minh, thân thiện và an toàn” trước các cổng trường với nhiều nội dung, như: xếp hàng ngay ngắn, trật tự lúc tan học; đội mũ bảo hiểm khi cùng phụ huynh ngồi xe máy đến trường... Tuần tự, mô hình “xếp hàng đón con” đang được triển khai ở tất cả các trường học trên địa bàn thị xã.

Do đường hẹp, không có nơi đậu đỗ xe nên Trường tiểu học số 1 Phú Bài áp dụng phương án vận động phụ huynh đến đón và đưa con em về theo 2 hướng khác nhau. Cách làm này cũng giúp giải quyết được ách tắc giao thông trước cổng trường.

“Trong thời điểm này, ngoài sự tham gia của các đoàn thể, thị xã sẽ huy động lực lượng công an để cùng hướng dẫn, điều chỉnh, phân luồng giao thông... Sau một tháng, sẽ chính thức bàn giao để các trường tự duy trì, đưa mô hình “xếp hàng đón con” thành thói quen tốt, văn minh, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, văn hóa ứng xử trước cổng trường học với phụ huynh và con trẻ”, ông Nguyễn Thanh Minh chia sẻ.

Thực trạng lộn xộn, ùn tắc trước cổng trường trong giờ đưa, đón con mà nguyên nhân trên hết do ý thức của phụ huynh còn chưa cao vẫn còn diễn ra nhiều nơi. Để nâng cao ý thức của các bậc phụ huynh, đồng thời giáo dục con trẻ hình thành văn hóa giao thông văn minh, an toàn, thiết nghĩ, các cấp, các ngành chức năng cần nhanh chóng nhân rộng phong trào “xếp hàng đón con” như ở TX. Hương Thủy tới tất cả các địa phương, các trường học trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX. Hương Thuỷ

“Phát huy năng lực, kinh nghiệm trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo của địa phương… là một trong những phương hướng đề ra tại Đại hội thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân (CAND) TX. Hương Thủy lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028, diễn ra chiều 17/4.

Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX Hương Thuỷ
Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng

Lớp tập huấn quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch thông qua kỹ năng xây dựng video, clip do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra ngày 17/4 tại xã Dương Hòa. Đông đảo cán bộ, hội viên Chi hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên, chủ cở sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thị xã tham dự.

Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng
Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học
Return to top