ClockThứ Sáu, 09/10/2020 23:18

Hương Thủy: Giải cứu 2 phụ nữ lớn tuổi bị kẹt do mưa lụt

TTH.VN - Ông Nguyễn Thanh Minh – Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết, từ 20h tối 9/10, lực lượng chức năng TX. Hương Thủy tìm cách tiếp cận 2 ngôi nhà số 48 và số 22/2 đường Dương Thiệu Tước (P. Thủy Dương) để giải cứu những người bị kẹt do nước dâng cao.

Công an TP. Huế di dời các hộ dân khu vực bị ngập lụt đến nơi an toànTriển khai đồng bộ các biện pháp khẩn cấp ứng phó với mưa lũ


Lực lượng chức năng TX. Hương Thủy tiếp cận 2 phụ nữ lớn tuổi ở số 22/2 Dương Thiệu Tước 

Thời điểm trên, ngôi nhà 22/2 Dương Thiệu Tước có 2 phụ nữ lớn tuổi bị kẹt, trong đó 1 phụ nữ 54 tuổi và 1 cụ già 85 tuổi, chân yếu, đi lại rất khó khăn.

“Khu vực này mất điện, nước đang ngập tầm 1,3 – 1,5m, nhiều nơi nước xoáy nên việc tiếp cận rất khó khăn”, ông Minh nói.

Sau những nỗ lực, đến khoảng 22h tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiếp cận được nhà 22/2 Dương Thiệu Tước và đưa 2 phụ nữ lớn tuổi đến nơi an toàn.

Cũng thời điểm trên, nhà số 48 Dương Thiệu Tước có cháu bé 2 tháng tuổi đang ở bên trong cùng với ông bà.

Về trường hợp này, theo ông Nguyễn Thanh Minh – Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy, đây là ngôi nhà kiên cố, cháu bé và người trong gia đình đang ở trên gác lửng sát mái, đồng thời, sát bên là nhiều nhà cao tầng, nếu nước tiếp tục dâng cao vẫn kịp thời di chuyển đến nơi an toàn.

“Sau khi tiếp cận, chính bà của cháu bé xác nhận do người thân ở ngoài quá lo lắng mới có động thái trên nên chúng tôi quyết định không cưỡng chế đến nơi an toàn như dự định ban đầu”, ông Minh cho biết.

Trước đó, một người trong gia đình đã cấp báo đến lực lượng chức năng và đăng trên facebook cá nhân đề nghị ứng cứu khẩn cấp về trường hợp 1 cháu bé 2 tháng tuổi kẹt trong nhà nước ngập ngang cửa sổ. Thông tin này sau đó được chia sẻ lại trên một số trang mạng xã hội.


Hai phụ nữ lớn tuổi lên cano di tản đến nơi an toàn 

Liên quan đến tình hình mưa lũ trên địa bàn, từ chiều đến 22h tối 9/10, TX, trừ 2 xã miền núi là Dương Hòa và Phú Sơn, trong 10 xã, phường còn lại nhiều nơi ngập toàn bộ như 2 xã: Thủy Vân và Thủy Thanh, các xã, phường khác ngập cục bộ từ 0,3 – trên 1m.

Bên cạnh thông tin, cảnh báo được cập nhật liên tục trên hệ thống truyền thanh, một số cán bộ của TX. Hương Thủy đã chủ động thành lập các nhóm chỉ đường trên mạng xã hội, facebook cá nhân để cảnh báo những nơi không nên đi qua, và hướng dẫn những cung đường chưa ngập, an toàn hơn.

Chiều 9/10, trên facebook cá nhân “Ước mơ xanh” của mình, chị Nguyễn Thị Thúy Lợi – chủ nhà nghỉ Thùy Dương (202 Nguyễn Tất Thành - P. Thủy Dương) thông báo, khu vực cống Bạc - cầu vượt nước lên rất nguy hiểm, nếu ai đi ngang khu vực đó xe bị tắt máy hay nhà xa cứ vào nhà nghỉ của chị ở miễn phí.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn
Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

TIN MỚI

Return to top