ClockThứ Hai, 30/03/2020 21:45

Hương Thủy không còn đối tượng F1

TTH.VN - Tối 30/3, ThS. BS CKII Nguyễn Văn Vỹ - Giám đốc Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy cho biết vừa trao giấy chứng nhận hết thời gian cách ly cho đối tượng F1 cuối cùng trên địa bàn thị xã.

Tung tin 5 máy bay phun thuốc diệt corona virus, một người bị phạt 10 triệu đồngTặng gói bảo hiểm cho phóng viên tác nghiệp COVID-19Lập biên bản đối với chủ tài khoản facebook đăng thông tin sai sự thậtBí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu động viên đội ngũ hậu cần tại khu cách ly phòng, chống dịch bệnh COVID – 19Phạt tù tới 12 năm với hành vi trốn cách ly, khai gian dối khi có nguy cơ nhiễm dịch COVID-19


Trao giấy chứng nhận hết thời gian cách ly cho đối tượng F1 cuối cùng trên địa bàn TX. Hương Thủy ngày 30/3

Trước đó, Khu điều trị cách ly - Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy tiếp nhận 3 người diện F1 và 2 người từ trường Quân sự tỉnh. Số người ở Trường Quân sự tỉnh mắc bệnh không liên quan đến COVID-19, tuy nhiên, để ngăn ngừa tối đa lây nhiễm, lực lượng chức năng đã đưa vào Khu điều trị cách ly để chữa trị.

Sau khi trao giấy chứng nhận hết thời gian cách ly cho đối tượng F1 cuối cùng nói trên, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn TX. Hương Thủy không còn đối tượng diện F1. Số F2, F3 lần lượt là 3 và 8 người, những người này sức khỏe đang hoàn toàn bình thường.

BS Nguyễn Văn Vỹ thông tin thêm, kết quả xét nghiệm lần 1 của 267 người đang cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh đều âm tính với COVID-19. Ở lần xét nghiệm thứ 2 vào ngày 1/4, nếu cũng có kết quả âm tính thì ngày 3/4, những người này sẽ hoàn tất thời hạn cách ly.

Cũng trong ngày 30/3, Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy đã cấp phát 150 kính bảo hộ cho lực lượng phòng, chống COVID-19 thị xã. “Từ sản phẩm của đồng nghiệp Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh), Trung tâm đã tự chế tạo kính bảo hộ với giá thành chưa đến 5 ngàn đồng/chiếc. Với chức năng ngăn giọt bắn vào niêm mạc mắt, mũi, miệng, khi kết hợp với đeo khẩu trang, loại kính sẽ nâng cao hiệu quả trong ngăn ngừa lây nhiễm COVID-19”, BS Vỹ chia sẻ.

21h tối 30/3, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng & An ninh – ĐH Huế (P. Phú Bài) đã đón nhận thêm 75 công dân Việt Nam trở về từ các nước không phải là vùng dịch đến cách ly tập trung, nâng số người cách ly tại đây là 441 công dân. Dự kiến, khoảng 2h sáng 31/3, nơi đây đón nhận thêm 200 công dân Việt Nam. 

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn
Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
Return to top