ClockThứ Năm, 26/03/2020 21:49

Hương Thủy kích hoạt lại hệ thống đặt lịch khám bệnh qua điện thoại

TTH.VN - Nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi, tiếp xúc, đồng thời tránh tụ tập đông người dẫn đến nguy cơ lây nhiễm COVID-19, Trung tâm Y tế Hương Thủy đã kích hoạt lại hệ thống đặt lịch khám bệnh qua điện thoại từ ngày 25/3.

Đặt lịch thăm khám qua điện thoại giúp người bệnh giảm thiểu thời gian chờ đợi và tránh tiếp xúc đông người

“Để đăng ký lịch khám qua điện thoại, người dùng sẽ tải ứng dụng này từ Google play và Apple app. Sau đó đăng ký sử dụng bằng cách đăng nhập thông qua Google và Facebook rồi nhập mã: 46114 và đợi xác nhận từ hệ thống của Trung tâm Y tế thị xã”, Ths. BS CKII Nguyễn Văn Vỹ - Giám đốc Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy cho biết.

Lý do nói kích hoạt lại, theo BS.Nguyễn Văn Vỹ, hệ thống này này đã được Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy triển khai từ giữa năm 2019. Tuy nhiên, từ thời điểm đó đến nay, việc đặt lịch khám quá điện thoại không đạt hiệu quả như mong muốn. “Những người đăng ký qua điện thoại không nhiều, một phần do chưa quen, một phần có lẽ do bà con thích đến Trung tâm thăm khám trực tiếp hơn”, BS. Nguyễn Văn Vỹ cho biết.

Ngày 25/3, trước tình hình COVID-19 diễn phức tạp, đồng thời thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm COVID-19, ông Nguyễn Thanh Minh – Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy thông tin, song song với việc tiếp tục vận động người dân đăng ký khai báo y tế toàn dân, để việc đặt lịch thăm khám qua điện thoại đạt hiệu quả, ngoài tăng thời lượng thông báo trên hệ thống truyền thanh của thị xã và các xã, phường trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thị xã sẽ huy động lực lượng ĐVTN đi phát tờ rơi, tăng cường tuyên truyền vấn đề này đến từng hộ gia đình trong thời gian tới.


Sau khi đặt lịch qua điện thoại, người bệnh có thể chủ động thời gian thăm khám

Bên cạnh đặt lịch thăm khám qua điện thoại, việc kéo dài thời hạn cấp phát thuốc định kỳ cho bệnh nhân (chủ yếu là bệnh mãn tính) lên đến 2 tháng trên tinh thần vẫn đảm bảo an toàn cho người bệnh và không ảnh hưởng đến liệu trình điều trị bệnh cũng là một trong những động thái nhằm ngăn ngừa lây nhiễm COVID-19 hiệu quả đã được Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy triển khai. Tuy nhiên, qua thực tế, phương án này phát sinh bất cập nhỏ.

Trước đây, thời hạn cấp phát thuốc từ 15 ngày đến 1 tháng. Nay trong thời điểm COVID-19 bùng phát, Trung tâm đã kéo dài thời hạn cấp phát thuốc lên 2 tháng theo chủ trương. Tuy nhiên, khi triển khai, khi nhận một lúc 2 tháng có một số trường hợp lượng thuốc vượt quá quy định của bảo hiểm, dẫn đến có người phải trả 5%, có người trả 20% trên tổng số tiền thuốc nói trên.

“Một số người khi đến nhận thuốc đã yêu cầu “xé” ra thành 2 lần để không phải thanh toán số tiền vượt quy định nói trên, bởi đây là điều không mong muốn với những người kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, nếu thực hiện theo yêu cầu, một mặt trái với chủ trương, mặt khác khiến nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao hơn. Và đây là điều mà chúng tôi chưa biết xử lý thế nào trong những ngày tới”, BS Nguyễn Văn Vỹ nói.

Từ đầu giờ chiều 26/3, các quán cà phê, nhà hàng, quán ăn, điểm du lịch cộng đồng, điểm tập TDTT ngoài trời, các CLB thể thao… trên địa bàn TX. Hương Thủy đã tạm thời đóng cửa, riêng các chợ bán nhu yếu phẩm vẫn hoạt động, nhưng hạn chế.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh
Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước

Sáng 20/4, tại sông Lợi Nông, phường Thuỷ Châu (TX. Hương Thủy) tổ chức giải đua ghe chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phòng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước
Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia

TIN MỚI

Return to top