ClockThứ Bảy, 28/11/2020 11:59

Hương Thủy: Lan tỏa môi trường giao thông an toàn trong học sinh và cộng đồng

TTH.VN - Sáng 28/11, TX. Hương Thuỷ tổ chức ngày hội “An toàn giao thông - Kết nối cộng đồng” năm 2020

Tiểu phẩm: "Trở về" của học sinh Trường TH số 2 Phú Bài

Ngày hội thu hút hơn 400 học sinh đến từ các Trường TH, TH & THCS, THCS và các học sinh có người thân bị tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn thị xã.

Sau 1 phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT, lãnh đạo UBND thị xã và Phòng Giáo dục & Đào tạo đã tặng 28 suất quà, mỗi suất 300 ngàn đồng cho học sinh có người thân tử vong hoặc bị thương mất khả năng lao động vì TNGT.

Lan toả ngày hội “An toàn giao thông - Kết nối cộng đồng”, thể hiện quyết tâm của cán bộ giáo viên, phụ huynh, học sinh và cộng đồng trên địa bàn thị xã để xây dựng một môi trường giao thông an toàn, văn minh, thân thiện…, tại ngày hội, các đội “Tuyên truyền măng non” về ATGT các trường TH, TH & THCS, THCS đã trình diễn một số tiểu phẩm với các tình huống giao thông thực tế, như: ”Trở về” của TH số 2 Phú Bài; An toàn trên mọi nẻo đường của THCS Thủy Dương; Xếp hàng đón con - kết nối phụ huynh của trường TH số 1 Thủy Phù; Cả nhà đi chơi tết của trường THCS Thuỷ Phương;… và tổ chức triển lãm tranh, ảnh; tham gia thi tranh, ảnh về các hoạt động liên quan đến ATGT.

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong 9 tháng đầu năm 2020 (tính từ ngày 15/12/2019 đến 14/9/2020), toàn quốc xảy ra 10.354 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.876 người, bị thương 7.609 người. So với 9 tháng đầu năm 2019, số vụ TNGT giảm 2.321 vụ (giảm hơn 18,3%), số người chết giảm 783 người (giảm hơn 13,8%), số người bị thương giảm 2.010 người (giảm gần 21%).

“TNGT gây ra những hậu quả khôn lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến bản thân, gia đình và xã hội. Do đó, công tác giáo dục trật tự ATGT trong nhà trường và kết nối cộng đồng có vai trò hết sức quan trọng, là giải pháp bền vững trong xây dựng văn hóa giao thông cho học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường”, ông Ngô Văn Vinh - Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thuỷ chia sẻ.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

TIN MỚI

Return to top