ClockThứ Hai, 22/06/2015 11:07

Hương Thủy nỗ lực cải thiện chất lượng khám, chữa bệnh

TTH - Với nguyên tắc “lấy người bệnh làm trọng tâm”, Trung tâm Y tế Hương Thủy đã có những thay đổi tích cực để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và cải thiện hình ảnh trong mắt người dân.

Dân phàn nàn

Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, tiếp dân trên địa bàn Hương Thủy thời gian gần đây, nhiều cử tri bày tỏ sự bức xúc về chất lượng khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế Hương Thủy, nhất là tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân, trình độ nghiệp vụ của đội ngũ y bác sĩ. Vì vậy, ngay khi Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” được ban hành, Đảng bộ Trung tâm Y tế Hương Thủy là một trong những tổ chức cơ sở Đảng được Thị ủy Hương Thủy nghiêm túc chỉ rõ những vấn đề cần giải quyết cấp bách.
Theo ông Lê Ngọc Vũ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Hương Thủy, khoảng 10 năm nay, Trung tâm Y tế Hương Thủy không có thêm bác sĩ trẻ nào về công tác. 130 cán bộ, nhân viên nhưng chỉ khoảng ½ trong số đó là đảng viên, trình độ nghiệp vụ lại không đồng đều nên vấn đề nhận thức cũng có nhiều hạn chế. “Những vấn đề tồn tại của đơn vị mà Nhân dân phản ánh, chúng tôi đều hiểu rõ và luôn có ý thức để cải thiện. Tuy nhiên, trong điều kiện công việc ngày càng nhiều mà lực lượng bác sĩ mỏng, nên nhiều lúc chúng tôi đã không đáp ứng kịp nhu cầu của người dân”, BS. Lê Ngọc Vũ nói.
 
Chấn chỉnh
BS Nguyễn Thị Kim Thu thăm khám cho bệnh nhân
Lấy những vấn đề trong Nghị quyết Trung ương 4 làm “điểm soi”, Đảng bộ Trung tâm Y tế Hương Thủy mạnh dạn thực hiện nhiều giải pháp để chấn chỉnh ý thức, năng lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân viên lao động, qua đó từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại đơn vị. Ông Nguyễn Văn Vỹ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Y tế Hương Thủy, cho biết: “Trước khi có Nghị quyết Trung ương 4, chúng tôi chỉ thực hiện các nhiệm vụ chính trị theo Điều lệ Đảng. Sau khi có Nghị quyết Trung ương 4, cũng là những nhiệm vụ ấy nhưng chúng tôi đã có định hướng cụ thể hơn, ý thức trách nhiệm và kết quả thực hiện của mỗi đảng viên được đánh giá hằng năm, theo đó thái độ tư cách của đảng viên có nhiều thay đổi tích cực”.
 
Được ghi nhận
Trung tâm Y tế Hương Thủy đang tích cực chấn chỉnh giờ giấc làm việc, tăng cường cơ sở vật chất, động viên nhân viên tiếp tục tham gia các khóa đào tạo lên bác sĩ, đào tạo kỹ thuật viên có trình độ và kinh nghiệm. Trung tâm đang tích cực triển khai các nhiệm vụ trong đề án Nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, giảm tải bệnh viện và đề án Nâng cao quản lý chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Theo đó, chất lượng khám bệnh tại Khoa Khám bệnh sẽ được củng cố và nâng cao bằng cách hỗ trợ bổ sung nhân lực. Chất lượng của các khoa lâm sàng và cận lâm sàng cũng được từng bước nâng cao, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh bằng cách phân bố lại các khu điều trị, bố trí người hợp lý để thực hiện các xét nghiệm, thủ thuật y tế đúng trình tự và trả lời kết quả nhanh… Những việc này càng có điều kiện lan tỏa đến tất cả cán bộ, đảng viên, nhân viên khi Trung tâm Y tế Hương Thủy tích cực triển khai phong trào “Ngành y học tập và làm theo lời Bác” đồng thời thực hiện Thông tư 07 của Bộ Y tế quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.
Đã gần 11 giờ trưa, nhưng tại khu vực đón và khám bệnh của Trung tâm Y tế Hương Thủy vẫn đông người đợi khám. Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Thu, Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu - chống độc đang từ tốn giải thích cho một bệnh nhân lớn tuổi về lợi ích kinh tế giữa việc sử dụng dịch vụ châm cứu tại bệnh viện có thẻ BHYT và dịch vụ bên ngoài. Thời tiết bên ngoài khá nóng bức nhưng mọi người vẫn ý thức chờ đến lượt trong trật tự.
“Bây giờ, nhân viên trung tâm niềm nở và rất chu đáo hơn nhiều. Tôi vẫn thường đến đây để được kiểm tra huyết áp và lượng đường trong máu, việc xong nhanh gọn nên tôi thấy rất yên tâm”, bà Trương Thị Đào, tổ 17, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, chia sẻ.
“Chắc chắn không thể so được với các bệnh viện tuyến trên, nhưng chúng tôi sẽ luôn cố gắng để sử dụng hợp lý trang thiết bị hiện có, điều phối phù hợp nguồn nhân lực để ưu tiên phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn”, ông Lê Ngọc Vũ nhấn mạnh.
Bài, ảnh: Đồng Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

TIN MỚI

Return to top