ClockThứ Năm, 10/01/2019 19:14

Hương Thủy: Phát huy tối đa vai trò Công đoàn cơ sở

TTH.VN - Đó là ý kiến chỉ đạo của bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, TUV, Chủ tịch Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh tại hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2018; triển khai nhiệm vụ năm 2019, do LĐLĐ TX. Hương Thủy tổ chức chiều 10/1.

Hương Thủy: 32 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp Trung ươngDi dời 2 cột điện trong khuôn viên Trường THCS Thủy PhùHương Thủy có thêm một di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh

Tặng Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2018

Năm 2018, LĐLĐ TX. Hương Thủy đã hỗ trợ đoàn viên, CNVC-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo và hỗ trợ đột xuất hàng trăm suất quà với tổng kinh phí hơn 50 triệu đồng; phối hợp tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cho hàng ngàn công nhân các KCN phía nam; khánh thành và bàn giao 2 nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên khó khăn...

Đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho CNVC-LĐ, LĐLĐ TX. Hương Thủy thường xuyên rà soát, nắm bắt việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để kiến nghị, đề xuất các cấp, các ngành tập trung giải quyết, nhất là các chính sách liên quan đến việc thực hiện chế độ BHXH, BHYT cho người lao động.

Tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Khoa Hoài Hương nhấn mạnh, với nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVC-LĐ, thời gian tới, LĐLĐ TX. Hương Thủy cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; phát huy tối đa vao trò của các tổ chức công đoàn cơ sở, gắn với từng chỉ tiêu, kế hoạch cụ thể; tiếp tục triển khai nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Return to top