ClockThứ Bảy, 24/07/2021 23:04

Hương Thủy sẵn sàng điều trị các trường hợp F0

TTH.VN - Hiện Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy đã có đủ vật tư y tế cần thiết, bao gồm 18 máy thở, sẵn sàng điều trị các trường hợp F0 không có triệu chứng, triệu chứng nhẹ và vừa...

Thành phố Huế lên phương án thành lập cơ sở cách ly dân sự cấp xãTuyệt đối không lơ là trong phòng chống dịch

Động viên chốt số 4

Lãnh đạo TX. Hương Thủy tặng quà vợ chồng ông Dung, bà Bông tại chốt số 4

Ngày 24/7, sau khi thăm hỏi, động viên, ông Đỗ Xuân Giao – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND TX. Hương Thủy căn dặn lực lượng tuyến đầu tại các chốt kiểm tra y tế liên ngành số 4 (chốt số 4) và chốt tại Cảng HKQT Phú Bài tập trung nhắc nhở công dân đảm bảo đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách khi đến khai báo y tế, đồng thời, các lực lượng phải tuân thủ các biện pháp nhằm giữ an toàn, không để lây nhiễm dịch bệnh trong lúc làm nhiệm vụ.

Cũng tại chốt số 4, lãnh đạo TX. Hương Thủy cám ơn ông bà Nguyễn Dung - Nguyễn Thị Bông, người đồng ý để TX. Hương Thủy trưng dụng nhà riêng ông bà (ngã 3 đường Nguyễn Văn Đạt - QL 1A, đoạn ngang qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) đặt chốt số 4. “Do diễn biến của COVID - 19 đang phức tạp, mong ông bà cảm thông, chia sẻ, tiếp tục đồng ý để thị xã trưng dụng ngôi nhà cho đến khi tình hình dịch bệnh được khống chế”, ông Đỗ Xuân Giao nói.

Từ khi chốt số 4 đặt tại thị trấn Lăng Cô, bên cạnh sự giúp đỡ của ông Dung và bà Bông, TX. Hương Thủy liên tục huy động nhân lực, vật lực để chốt chặn này đủ điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện từ các tỉnh, thành phía Nam vào TP. Huế. Tuy nhiên, do địa điểm xa và ngoài địa bàn thị xã, đồng thời, khối lượng công việc ngày càng tăng (trước đây mỗi ngày chốt số 4 có từ 15 – 20 người tham gia làm nhiệm vụ thì nay, con số này là 25 – 30 người/ngày), kéo theo gánh nặng nhân lực, kinh phí cũng tăng theo.

Trước thực trạng này, lãnh đạo thị xã, các địa phương, cơ quan, ban ngành đoàn thể của Hương Thủy đã nhiều lần phát động quyên góp, ủng hộ kinh phí. Tiếp đó, Công đoàn thị xã và 10 xã, phường trên địa bàn đã phân công nấu cơm, một mặt giảm bớt gánh nặng kinh phí, mặt khác đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh cho lực lượng đang ngày đêm trực chốt.

Nhân lực, vật tư đã sẵn sàng

Kiểm tra khung cách ly dân sự tại T.X Hương Thủy

Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy được Sở Y tế chọn là nơi thu dung điều trị cho các trường hợp F0 không có triệu chứng, triệu chứng nhẹ và vừa nếu phát hiện trong cộng đồng trong các T, các cơ sở cách ly dân sự trên địa bàn. Để công tác thu dung điều trị được đảm bảo, mới đây, TX. Hương Thủy đã trích ngân sách 400 triệu đồng trang cấp cho Trung tâm khẩu trang, áo quần bảo hộ, nước sát khuẩn, CloraminB và 2 máy khí nén để đảm bảo công tác điều trị, ngăn ngừa lây nhiễm COVID - 19.

“Ngoài trang cấp của thị xã, Trung tâm cũng đã bố trí địa điểm điều trị có sức chứa 20 giường. Hiện, Trung tâm đã có đủ nhân lực, vật tư y tế cần thiết (bao gồm 18 máy thở), sẵn sàng điều trị khi phát hiện các trường hợp F0 nói trên”, ThS. BS CK II Nguyễn Văn Vỹ - Giám đốc Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy thông tin.

Theo ông Đỗ Xuân Giao, do phải phân bổ, tăng cường cho các điểm chốt, các T, các cơ sở cách ly dân sự trên địa bàn và một số địa phương bạn nên lực lượng trực chiến, nhất là cán bộ y tế rất vất vả, nhưng tất cả đều không ngại gian khổ để hoàn thành công việc.

“Sau khi biểu dương, động viên, Hương Thủy cũng yêu cầu các lực lượng liên quan tại các cơ sở cách ly dân sự thị xã và 10 xã, phường sẵn sàng phương án ứng phó khi xuất hiện ca F0. Bên cạnh đó, tiếp tục vận động người dân cách ly tập trung tuân thủ quy định về phòng tránh lây nhiễm; tuyên truyền để những người ở gần các T, các cơ sở cách ly dân sự yên tâm về công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh nói chung, TX. Hương Thủy nói riêng”, ông Giao thông tin.

Clip lãnh đạo TX. Hương Thủy thăm hỏi và kiểm tra các khung cách ly ngày 24/7

Sáng 24/7, có 65 người ở TP. Hồ Chí Minh (đi tàu hỏa từ Bình Thuận) xuống Ga Huế. Sau khi hoàn thành các thủ tục khai báo y tế, những người này đã được đưa đến cách ly tập trung tại T5.  Tính đến chiều 24/7, trên địa bàn TX. Hương Thủy có gần 500 người cách ly tập trung tại T5 và T dân sự thị xã, trong đó T5 (Trung tâm giáo dục An ninh & Quốc phòng – ĐH Huế) đã tiếp nhận 350 công dân, T dân sự thị xã (KTX Trường cao đẳng Nghề tỉnh) tiếp nhận 120 người.

Hiện Hương Thủy có tổng cộng 16 cơ sở cách ly dân sự với 82 phòng khắp 10/10 xã, phường của thị xã, sức chứa hơn 600 người  

Bài, ảnh, clip: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Phát huy vai trò, trách nhiệm của nông dân trong thực hiện Nghị quyết 54

Là nhấn mạnh của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 diễn ra ngày 29/2 cho gần 350 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn TX.Hương Thủy.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của nông dân trong thực hiện Nghị quyết 54

TIN MỚI

Return to top