Thể thao trong nước

Hương Thủy sẵn sàng vào giải đấu lớn

ClockThứ Bảy, 19/05/2018 11:21
TTH - Chuẩn bị cho Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh Thừa Thiên Huế, lần thứ VIII năm 2018, thị xã (TX) Hương Thủy đã có những cách làm hay, để bước vào giải đấu lớn.

Tạo đà cho đấu trường đại hộiKhai mạc Đại hội Thể dục thể thao Đại học HuếPhú Vang tổng kết Đại hội thể dục thể thao huyệnĐịa phương cuối trong 9 huyện, thị, thành phố khai mạc Đại hội thể dục thể thaoKhai mạc Đại hội Thể dục thể thao TP. Huế

Phong trào TDTT của TX. Hương Thủy thu hút đông đảo người dân tham gia (Ảnh: Trung tâm VH-TT-TT thị xã Hương Thủy)

Tạo lực

Tất bật trong công việc tại văn phòng Hội đồng UBND TX Hương Thủy, ông Ngô Thanh Tùng vẫn cố gắng tập luyện, thi đấu và đạt đến 3 huy chương vàng (HCV) tại Giải Cờ vua cờ tướng của Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII. “Tuy lớn tuổi nhưng vì đam mê và cũng muốn tạo hiệu ứng cho phong trào rèn luyện môn cờ vua nên mình tham gia thi đấu. Hy vọng, sẽ có nhiều em chơi cờ vua và kế cận được các anh chị đi trước”, ông Tùng chia sẻ.

Ông Nguyễn Viết Quốc, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao (VH - TT - TT) TX Hương Thủy cho biết, với sự giúp đỡ từ bộ môn cờ của sở, đơn vị sẽ “phổ cập” môn thể thao trí tuệ này, bắt đầu từ các trường học.

TX Hương Thủy thời gian qua đã có những cách làm hay trong việc phát triển thể thao thành tích cao và thể thao quần chúng. “Trước đây chỉ có khoảng 10% các em trong độ tuổi ở bậc học tiểu học, trung học cơ sở (THCS) biết bơi, nhưng từ khi được đầu tư bể bơi tỷ lệ này đã đạt 80%. Với sự hỗ trợ huấn luyện viên từ bộ môn bơi của sở, trung tâm đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TX tổ chức dạy bơi miễn phí và sẽ phổ cập môn học này tại các trường học”, ông Quốc hào hứng.

Hương Thủy cũng tạo điều kiện để các môn taekwondo, karatedo, cầu lông, bóng bàn… phát triển, như: Miễn phí hoặc thu các khoản phí tượng trưng về cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện; tổ chức thường xuyên các giải thi đấu… Bên cạnh đó, hằng năm TX đều đặn tổ chức các môn việt dã, đua trải, cầu lông, tenis, bóng đá, cờ vua, cờ tướng để vừa thúc đẩy việc rèn luyện TDTT, vừa giúp Hương Thủy chọn được những hạt giống thi đấu ở các giải lớn.

Rút ra “chìa khóa” cho thành công vừa qua, anh Quốc chia sẻ: “Trước hết là sự quan tâm của các cấp lãnh đạo TX cùng sự giúp đỡ của Sở VHTTDL. Tiếp đến là sự đồng tình, ủng hộ của bà con nhân dân, không có bà con chắc các giải thi đấu sẽ không có kết quả như mong đợi. Và cuối cùng là sự phối hợp nhịp nhàng, gắn kết giữa các đơn vị, phòng ban của TX”.

Sẵn sàng

Tính đến thời điểm hiện tại, TX Hương Thủy đã tổ chức xong đại hội TDTT ở cơ sở, sẵn sàng bước vào Đại hội TDTT tỉnh, lần thứ VIII năm 2018. Tại đại hội lần này, đoàn thể thao TX Hương Thủy sẽ tham gia 13 môn là cầu lông, bóng bàn, điền kinh, bóng chuyền, bóng đá, bơi lội, cờ vua, cờ tướng, karatedo, taekwondo, đua ghe, vật, việt dã. Ông Nguyễn Viết Quốc kỳ vọng, đoàn Hương Thủy sẽ phấn đấu đạt từ 16 - 18 HCV, gấp đôi kỳ đại hội lần thứ VII.

Hiện, các VĐV đang nỗ lực tập luyện có để có thể thi đấu tốt nhất tại đại hội. Không chỉ tập luyện ban ngày, họ còn tranh thủ tập vào ban đêm, các ngày nghỉ. Trung tâm VH – TT- TT thị xã cũng sẵn sàng các phương án để hỗ trợ, cùng VĐV tham gia Đại hội TDTT tỉnh. Theo ông Quốc, với sự chuẩn bị chu đáo, đoàn thể thao TX Hương Thủy hứa hẹn sẽ góp thêm sự gay cấn cho cuộc tranh tài đỉnh cao tại Đại hội TDTT tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VIII năm 2018.

Thành Nhân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh
Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước

Sáng 20/4, tại sông Lợi Nông, phường Thuỷ Châu (TX. Hương Thủy) tổ chức giải đua ghe chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phòng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước
Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Return to top