ClockThứ Hai, 04/03/2019 16:20

Hương Thủy siết chặt công tác ngăn ngừa dịch tả lợn châu Phi

TTH.VN - Ngày 4/3, ông Nguyễn Đắc Tập – Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh về ngăn chặn nguy cơ xâm nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi, TX. Hương Thủy tiếp tục triển khai công tác này đến các địa phương trên toàn thị xã.

Hương Thủy đẩy mạnh phòng ngừa dịch tả lợn châu Phi

Cụ thể, đầu tháng 3, thị xã đã giao cho Trung tâm dịch vụ nông nghiệp tổ chức họp khẩn với các cơ sở thú y của 12 xã, phường, đồng thời tiến hành ra quân thực hiện công tác tiêu độc, khử trùng đồng loạt tại các trang trại, các điểm chăn nuôi heo.

Hiện các xã, phường có trang trại, điểm nuôi heo quy mô như: Thủy Phương (3 điểm, mỗi điểm 300- 500 con), Thủy Dương (4 điểm, mỗi điểm 200-300 con), Phú Bài (1 điểm, từ 150-170 con) và Thủy Phù (nuôi nhỏ lẻ nhưng mật độ dày, khoảng 1.000 con) đã được tiêu độc, khử trùng.

Thú y Hương Thủy tiêu độc, khử trùng tại các điểm chăn nuôi heo trên địa bàn thị xã

Đến thời điểm hiện tại, thị xã đã cấp phát 20 thùng (mỗi thùng 12 lít) Benkocid và Iodine từ nguồn của UBND tỉnh, đồng thời sẽ tiếp tục cấp phát nguồn thuốc dự trữ đến tay người dân, ông Tập thông tin. Sau khi tiến hành tiêu độc, khử trùng, lực lượng chức năng đã lên kế hoạch tăng cường kiểm tra các lò mổ trên địa bàn Thủy Dương, Thủy Châu và Thủy Tân – những địa điểm giết mổ có công suất từ 30-110 con/ngày. Trong thời điểm này, lực lượng thú ý sẽ kiểm tra 2 lần/tuần, so với 1 lần/tháng thời điểm không có dịch.

"Ngoài tuyên truyền, vận động người chăn nuôi cam kết và thực hiện “5 không”: Không giấu dịch; không mua bán, vận chuyển lợn bệnh, lợn chết; không giết mổ, tiêu thụ thịt lợn bệnh, lợn chết; không vứt lợn chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn dư thừa chưa qua xử lý nhiệt, TX. Hương Thủy cũng sẽ thực hiện hỗ trợ cho các chủ trang trại, người nuôi nếu chẳng may heo nhiễm bệnh với mức giá 38 ngàn đồng/kg theo như Nghị định 02 của Chính phủ", ông Nguyễn Khai, Giám đốc Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp TX Hương Thủy cho biết.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn
Return to top