ClockThứ Ba, 29/10/2019 14:03

Hương Thủy: Sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát

TTH.VN - Ngày 29/10, Ths. BS. CK II Nguyễn Văn Vỹ - Giám đốc Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy thông tin, trên địa bàn thị xã đã có 178 trường hợp sốt xuất huyết nặng, phải điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế và Trung tâm Y tế thị xã.

Quảng Điền: 35 ca dương tính với sốt xuất huyếtTổ, nhóm phòng ngừa sốt xuất huyếtPhòng ngừa sốt xuất huyết cho học sinh

Dù có một số trường hợp đã ra viện, nhưng với tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, có nguy cơ lây lan mạnh trong cộng đồng. Lực lượng chức năng thị xã đang tiếp tục tăng cường tuyên truyền, cảnh báo, đồng thời lưu ý người dân đậy kín và cọ rửa bên trong các vật dụng chứa nước ít nhất 1 lần/tuần; lật úp các vật dụng chứa nước khi không dùng đến; thu dọn phế thải gây đọng nước cả trong nhà lẫn ngoài trời; đổ bỏ nước trong các bình hoa cũ, bỏ muối vào các bát dùng để kê chân chạn; thả cá diệt loăng quăng; móc màn khi đi ngủ, sử dụng kem bôi, vợt, bình xịt để tránh và diệt muỗi...

“Khi người trong gia đình có biểu hiện sốt cao, cần đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời nhằm ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm cũng như lây truyền bệnh sốt xuất huyết trong gia đình, cộng đồng”, BS Nguyễn Văn Vỹ lưu ý.

Trước đó, ngày 25/10, tại phường Phú Bài đã tổ chức buổi ra quân thau vét bọ gậy, vệ sinh môi trường, phun hóa chất diệt muỗi do trên địa bàn phường đã xuất hiện 56 ca bệnh sốt xuất huyết và đang có xu hướng tăng nhanh, báo hiệu nguy cơ bùng phát bệnh này.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn
Return to top