ClockThứ Bảy, 15/09/2018 16:29

Hương Thủy tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học

TTH.VN - Sáng 15/9, TX. Hương Thủy tổ chức lớp tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) cho hơn 150 học viên là cán bộ chuyên trách, cộng tác viên an toàn thực phẩm của trạm y tế các xã, phường; cán bộ y tế học đường và nhân viên cấp dưỡng các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn.

Kiểm tra an toàn thực phẩm tại A LướiTuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm các cơ sở kinh doanh

Trong một ngày, các học viên đã nghe Ths. bác sĩ Lê Viết Thận – Trưởng phòng Thông tin truyền thông & Quản lý ngộ độc thực phẩm (Chi cục VSATTP tỉnh) giới thiệu Luật An toàn thực phẩm; hướng dẫn quản lý an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố; quy định xử phạt hành chính về an toàn thực phẩm và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan về an toàn thực phẩm hiện hành...

Lớp tập huấn giúp các học viên tiếp cận kỹ hơn những quy định về VSATTP

Theo ông Đỗ Xuân Giao – Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy, VSATTP nói chung, cũng như đảm bảo chất lượng VSATTP trong các trường học có bếp ăn tập thể hoặc có tổ chức ăn bán trú cho học sinh nói riêng đang là vấn đề nhận được sự quan tâm của toàn xã hội.

Về phía địa phương, bên cạnh những mặt mạnh mà các trường đã làm được, vẫn còn những vấn đề cần kịp thời khắc phục, như: một số trường chưa đảm bảo được thiết kế cửa sổ có lưới chống chuột, chống ruồi nhặng và côn trùng; còn sử dụng thìa, muỗng có rãnh sâu dọc theo cán nên khó thực hiện việc vệ sinh; một số hợp đồng cung ứng các sản phẩm về thịt, trứng... đã hết hạn về Giấy chứng nhận thú y, Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; việc sử dụng dụng cụ lưu mẫu, lấy mẫu thức ăn, dụng cụ bảo quản thức ăn chưa đảm bảo về mặt kỹ thuật và công dụng; số lượng lưu mẫu, nhiệt độ lưu mẫu, thông tin lưu mẫu chưa cập nhật kịp thời theo hướng dẫn của Bộ Y tế...

“Lớp tập huấn ngoài cung cấp kiến thức chung, sẽ giúp các học viên tiếp cận đầy đủ những quy định cụ thể của pháp luật về quản lý, kiểm thực và lưu mẫu thực phẩm, cũng như nâng cao nhận thức, thực hành VSATTP và ý thức trách nhiệm của nhà quản lý, người sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn thị xã”, ông Giao nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn

TIN MỚI

Return to top